Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một nam giới tình nghi khủng bố, do người này ăn vận kín mít như một phụ nữ Hồi giáo.

TIN BÀI KHÁC:

Hôm 7/11, người dân tỉnh Ordu đã thông báo với cảnh sát về một kẻ đánh bom khả nghi. Báo động đã được đưa ra sau khi một “phụ nữ” mặc burqa (trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo) được nhìn thấy đang nói chuyện điện thoại tại một bến xe buýt. Điều đáng ngờ là người này lại đi một đôi giày nam.

Một đội cảnh sát đã được cử tới hiện trường và đối tượng đã bị "vạch trần" là một nam giới. Các nhà chức trách đã bắt giam anh ta, vì tội “gây sợ hãi và hoảng loạn ở nơi công cộng”, hãng thông tấn Dogan đưa tin.

{keywords}

Một phụ nữ Hồi giáo mặc trang phục burqa. (Ảnh: Reuters)

Người đàn ông 33 tuổi được cho là đã kết hôn và có hai con. Anh ta nói với cảnh sát rằng cố tình ăn vận như vậy để đi gặp một người phụ nữ mà anh ta hẹn hò trên mạng.

Thổ Nhĩ Kỳ luôn trong tình trạng cảnh báo cao độ sau một loạt các vụ tấn công chết chóc. Hồi tháng 10, một vụ đánh bom kép đã xảy tại một buổi tuần hành hòa bình ở Ankara, khiến 102 người thiệt mạng. Đây được coi là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ.

Sầm Hoa