Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 12/10 tung ra một thông điệp gồm cả hình ảnh lẫn âm thanh đe dọa sẽ tấn công nước Nga "rất sớm".

TIN BÀI KHÁC:

Trong clip dài gần 5 phút có một đoạn Thánh ca bằng tiếng Nga phát lồng vào những hình ảnh tuyên truyền vẫn thường thấy của IS và hình ảnh về các thành phố, tòa nhà của Nga.

{keywords}
IS đã chiếm được nhiều vùng đất rộng lớn ở Iraq và Syria.

Đoạn phim, có tựa đề "Sớm, rất sớm thôi, Máu sẽ chảy tràn như đại dương", được tung lên mạng 2 tuần sau khi chiếc máy bay chở khách Nga rơi ở Ai Cập làm 224 người thiệt mạng.

CNN cho biết, họ vẫn chưa kiểm chứng được đoạn phim trên, nhưng nó được loan truyền trên các tài khoản mạng xã hội liên quan đến IS. Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, các cơ quan an ninh nước này cũng đang cố gắng xác định độ xác thực của đoạn phim.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov nói với các phóng viên ở Moscow: "Tôi đã đọc tin về nó, nhưng bản thân tôi chưa xem. Tôi không biết độ xác thực của đoạn phim và tôi cũng không biết tính xác thực của các nguồn".

"Nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, tôi chắc chắn tài liệu này sẽ vấn đề được các cơ quan đặc biệt của chúng tôi điều tra kỹ lưỡng", ông khẳng định.

IS từng đe dọa sẽ tấn công Nga, thậm chí trước khi Moscow tiến hành không kích nhóm này ở Syria.

Thanh Hảo