Máy bay Nga rơi tại Sinai (Ai Cập) là do một vụ tấn công khủng bố gây ra. Các chuyên gia đã tìm thấy vết tích chất nổ trên mảnh vỡ máy bay, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov thông báo với Tổng thống Vladimir Putin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

"Chúng tôi có thể nói rằng đó [vụ tai nạn máy bay Sinai] là một hành động khủng bố", hãng thông tấn RT dẫn lời ông Bortnikov nói với Tổng thống Putin. Theo Giám đốc FSB, các chuyên gia đã phân tích đồ đạc của hành khách, cũng như các bộ phận của máy bay.

"Sau khi kiểm tra tất cả các đồ vật, chúng tôi đã phát hiện vết tích của một chất nổ được làm ở nước ngoài", ông Bortnikov nói. "Một thiết bị tự chế với sức mạnh của 1,5kg thuốc nổ TNT đã phát nổ trong chuyến bay. Kết quả là, thân máy bay đã bị vỡ tan trong không trung".

{keywords}
Các nhà điều tra tới từ Nga đứng cạnh mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn ở Sinai. (Ảnh: Reuters)

Đây không phải lần đầu tiên nước Nga đối mặt với "những tội ác khủng bố man rợ, thường là không rõ lý do, cả ở trong và ngoài nước, giống như vụ nổ tại nhà ga ở Volgograd vào cuối năm 2013", Giám đốc FSB cho biết thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thề sẽ tìm ra và trừng phạt những thủ phạm đứng sau vụ tấn công máy bay Sinai.

"Hoạt động quân sự của chúng ta tại Syria không chỉ sẽ tiếp tục, mà còn được tăng cường theo cách để những kẻ khủng bố hiểu rằng, sự trừng phạt là không thể tránh khỏi", ông quả quyết.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga cũng thông báo trao thưởng 50 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về những kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố.

Máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) đã gặp nạn tại bán đảo Sinai của Ai Cập hôm 31/10, làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Sầm Hoa