Giới chức Ai Cập đã bắt giữ hai nhân viên sân bay Sharm el-Sheikh để thẩm vấn vì liên quan tới vụ máy bay Nga rơi hôm 31/10 làm 224 người chết.

Hai quan chức an ninh sân bay trên cho biết như vậy hôm 17/11, theo Reuters.

"17 người bị bắt, hai trong số đó bị nghi đã giúp ai đó gài bom lên máy bay tại sân bay Sharm el-Sheikh", một trong hai quan chức an ninh đề nghị giấu tên cho hay.

{keywords}

Theo ông này, hình ảnh trên camera an ninh cho thấy, một người vận chuyển hành lý đã đem một vali từ một tòa nhà sân bay tới cho một người đàn ông khác, người đàn ông thứ hai này đã chất hành lý lên chiếc máy bay gặp nạn từ đường băng.

Một nhân viên phòng truyền thông của sân bay, đề nghị giấu tên, đã xác nhận thông tin, có hai nhân viên mặt đất đã bị bắt để thẩm vấn vào tối 16/11. Hiện thời chưa thể biết rõ ngay lập tức vai trò của các nhân viên trên

Trong khi đó, ban truyền thông Bộ Nội vụ và Bộ Hàng không dân dụng đều phủ nhận thông tin bắt giữ.

Cơ quan an ninh Nga FSB hôm 17/11 khẳng định, chắc chắn là một quả bom đã khiến máy bay bị rơi. Nga và Mỹ, Anh đã cùng đi tới kết luận này. Ai Cập hiện vẫn chưa xác nhận rằng một quả bom đã khiến máy bay Nga rơi và tuyên bố sẽ chờ tới khi toàn bộ việc điều tra hoàn tất.

Ngoài ra, có những nguồn tin khác ở sân bay cho hay, lực lượng an ninh đang tìm kiếm hai nhân viên bị nghi bỏ vị trí trông coi máy kiểm tra hành lý trong một khoảng thời gian khi các hành khách lên máy bay Nga.

Hiện, giới chức đang kiểm tra hình ảnh mà camera an ninh ghi lại để xác nhận những gì đã xảy ra.

Kể từ khi thảm họa xảy ra, nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Sharm el-Sheikh đã bị hoãn, làm dấy lên lo ngại rằng ngành du lịch của Ai Cập sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Alexander Bortnikov, người đứng đầu FSB của Nga cho hay, các nhà điều tra Nga kết luận một quả bom tự chế chứa khoảng 1kg thuốc nổ TNT đã phát nổ trong chuyến bay, khiến máy bay vỡ tung trên không trung. "Chúng tôi có thể khẳng định, đó là một hành động khủng bố".

  • Hoài Linh