Tên lửa Brimstone do Anh sản xuất là loại tên lửa tinh vi nhất đang được quốc gia này được sử dụng để chống lại các phiến quân IS.

Thủ tướng Anh David Cameron đã thúc giục các nghị sĩ bảo vệ người dân Anh bằng cách ủng hộ những cuộc không kích chống lại IS tại Syria.

Trong một thông báo đưa ra hôm 26/11, ông Cameron cho biết nhóm khủng bố này đang mưu tính những hành động tàn ác chống lại Anh. Thật không thể chấp nhận được khi để Mỹ, Pháp và các đồng minh khác phải gách vác trọng trách trong cuộc chiến này.

Ông khẳng định, có những lý lẽ pháp lý mạnh mẽ cho việc mở rộng hoạt động quân sự hiện tại ở Iraq, dựa trên cơ sở tự vệ và theo nghị quyết gần đây của Hội đồng Bảo an.

Trong quá khứ, Anh đã từng sử dụng Brimstone để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép như xe tăng. Quốc gia này cũng sử dụng siêu tên lửa này để tấn công các phiến quân IS tại Iraq.

Telegraph cho biết, Brimstone dùng một đầu đạn hạt nhân công suất nhỏ nhưng chứa chất nổ có sức công phá mạnh để giảm thiểu những mảnh đạn bắn vào dân thường.

Tên lửa này có khả năng tấn công các mục tiêu chuyển động đang di chuyển với tốc độ khoảng 112 km/giờ. Nó có thể được phóng xa tới 11km từ máy bay đang ở độ cao 6km.

Brimstone hiện là tên lửa chống tăng chủ lực của máy bay cường kích Tornado GR4. Tên lửa chống tăng này có chiều dài 1,8m, đường kính 17,8cm, trọng lượng 48,5 kg.

Tornado GR4 kết hợp với Brimstone khi tham gia chiến đấu đã trở thành nỗi ám ảnh của lực lượng tăng thiết giáp.

Anh và Ảrập Xê-út là hai quốc gia duy nhất sử dụng Brimstone. Mỗi tên lửa này hiện có giá khoảng 100.000 bảng Anh (khoảng 3,4 tỷ đồng).

Sầm Hoa