Tấm ảnh chân dung được cho là duy nhất còn tồn tại của tướng cướp khét tiếng Nhóc Billy đã xuất hiện ở một nhà đấu giá ở Denver, Colorado, Mỹ, và được bán với giá hơn 2,3 triệu USD.

Tấm ảnh đen trắng này có thể đã được chụp vào năm 1879 hoặc 1880 ở Fort Summer, New Mexico. Nay nó đã thuộc về chủ nhân mới, nhà sưu tập tư nhân William Koch.

Mức giá 2,3 triệu USD, bao gồm cả lệ phí của người bán, cao hơn nhiều so với dự kiến. Nhà bán đấu giá đã dự trù giá bán không quá 400.000 USD. Melissa McCracken, phát ngôn viên của nhà bán đấu giá, nói: "Chỉ có một bức ảnh duy nhất của Nhóc Billy, và tôi nghĩ đó là lý do nó thu hút trí tưởng tượng của mọi người". 

Được biết, tấm ảnh nói trên được Nhóc Billy - còn được biết đến là William Henry McCarty, Henry Antrim và William H Bonney - tặng cho người bạn có tên Dan Dedrick và sau này là tài sản của con cháu ông Dedrick cho đến tận khi nó được đem bán đấu giá. 

Trong ảnh, tướng cướp thuộc loại khét tiếng nhất trong lịch sử Mỹ đang đứng với khẩu súng trường Winchester ở bên phải và một khẩu súng lục ổ quay ở bên trái. Billy đội một chiếc mũ đen, áo gi-lê và khoác một chiếc áo len to. 

Tấm ảnh này chỉ được trưng bày một lần tại một bảo tàng ở hạt Lincoln, New Mexico, nơi Nhóc Billy bắt đầu sự nghiệp cướp giết nổi tiếng của mình hồi những năm 1870. Sau đó, hắn bị cảnh sát trưởng Pat Garrett bắn chết vào năm 1881 và được chôn ở Fort Summer. 

Thanh Hảo (Theo Guardian)