Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang bất đồng với Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này sau bình luận Ankara không biết chiến cơ bị hạ là của Nga, Sputnik đưa tin.

Theo các báo cáo của truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, vụ chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ có vẻ như đã châm ngòi căng thẳng giữa Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và quân đội nước này.

{keywords}

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: veteranstoday)

Nguyên nhân chính dẫn tới sự bất hòa này là bình luận mà ông Erdogan đưa ra ngay sau vụ tấn công rằng, Ankara không biết chiến đấu cơ bị nhằm mục tiêu là của Nga.

Theo nhật báo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Sözcü, ông Erdogan và Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này hiện đang xích mích với nhau vì vụ máy bay Nga và những bình luận sau đó.

Tờ báo trích dẫn một nguồn tin quân đội cho biết, ông Erdogan đã "nóng vội" khi tuyên bố rằng quân đội không thể nhận dạng được xuất xứ của chiếc máy bay trong các bình luận chính thức và điều này đã "khiến tình hình thêm phức tạp".

"Nếu các chính trị gia giữ im lặng, chúng tôi có thể giải quyết vấn đề rất nhanh", Sözcü dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên.

Theo nguồn tin, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo các phi công không vi phạm không phận Syria sau khi Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 tại Latakia.

Sầm Hoa