Trực thăng tấn công Kamov Ka-52 và Mil Mi-28 của Nga đã được nhìn thấy ở gần căn cứ không quân Hmeymim tại Syria, hãng thông tấn Sputnik cho hay.

Phần tin trên Đài truyền hình Syria về vụ giải cứu Konstantin Murahtin, cơ phó trên chiếc máy bay ném bom Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11, đã cho thấy một chi tiết thú vị.

{keywords}

Kamov Ka-52 Alligator - trực thăng tấn công khủng nhất của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Các trực thăng tấn công của Nga là Kamov Ka-52 Alligator và Mil Mi-28N Night Hunter đã được nhìn thấy trong video do nhóm quay phim của Syria TV ghi lại ở gần căn cứ không quân Hmeymim.

Những chiếc trực thăng chỉ xuất hiện trong đoạn video trong chốc lát (giây 1:03) nhưng Ka-52 có thể dễ dàng bị nhận ra nhờ hình dáng khác biệt của nó.

Trực thăng Kamov Ka-52, cùng với một phiên bản khác là Ka-50 Black Shark, thường được quân đội Nga triển khai để hỗ trợ đặc nhiệm, trong khi Mil Mi-28 được thiết kế như một loại trực thăng chiến đấu chủ lực của quân đội Nga.

Đây dường như là những hình ảnh chứng thực đầu tiên về hai loại trực thăng này trong chiến dịch chống IS do Nga tiến hành ở Syria.

Sầm Hoa