Ban nhạc nữ nổi tiếng Moranbong được nhà lãnh đạo Triều Tiên cử sang biểu diễn tại Trung Quốc đã bất ngờ lên máy bay về nước chiều ngày 12/12.

Mạng tin Sina của Trung Quốc cho biết, theo kế hoạch, Moranbong cùng với đoàn quân nhạc sẽ biểu diễn trong 3 tối từ 12 đến 14/12 tại Nhà hát quốc gia Bắc Kinh.

{keywords}
Các thành viên ban nhạc

Tuy nhiên, chiều 12/12 các cô gái trong đoàn đã bất ngờ xuất hiện tại sân bay quốc tế Bắc Kinh và bay về Bình Nhưỡng trên chuyến bay số JS152 của Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên khởi hành lúc 16h07.

Các phóng viên tìm hiểu qua Nhà hát được biết buổi biểu diễn đã bị hủy bỏ, dự kiến có 4 buổi biểu diễn được tiến hành tại đây, 10 ngàn vé mời đã được phát hành theo danh sách được phê duyệt.

Nguyên nhân hủy bỏ chương trình biểu diễn hiện vẫn chưa rõ.

Ban nhạc nữ Moranbong do nhà lãnh đạo Kim Jong Un lập ra cách đây 3 năm gồm toàn các cô gái trẻ xinh đẹp khoác quân phục với phong cách biểu diễn trẻ trung, hiện đại.

Ban nhạc Moranbong đã sang Trung Quốc bằng tàu hỏa qua ga Đan Đông hôm 9/12. Sự xuất hiện của các cô gái văn công Triều Tiên trẻ đẹp đã gây sốt trên các trang báo Trung Quốc mấy ngày qua.

Ngô Tuyết