Nhiều tấm hình và một đoạn video mới về Tổng thống Hugo Chavez vừa được trình chiếu trên Đài Truyền hình nhà nước Cuba.



Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro (trái) và Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trò chuyện ở Havana trong bức ảnh được công bố ngày 28/6. (Ảnh: Reuters) 


Rất ít thông tin về Tổng thống Chavez lộ ra ngoài kể từ khi ông thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp ở Cuba ngày 10/6, làm dấy lên nhiều tin đồn về tình trạng "nghìn cân treo sợi tóc" của nhà lãnh đạo này. 

Những hình ảnh mới cho thấy một Chavez khỏe khoắn trong bộ quần áo ấm rộng màu quốc kỳ Venezuela đang trò chuyện sôi nổi với ông Fidel Castro. 

Đài Truyền hình Cuba cho biết, những hình ảnh này được chụp hôm 28/6. 

Theo phóng viên Michael Voss của BBC ở thủ đô Havana, đoạn băng dường như được ghi hình ở bệnh viện nơi ông Chavez phẫu thuật. 

Trước đó, các nhà chức trách Venezuela cho biết, Chavez được phẫu thuật áp xe xương chậu nhưng có nhiều lời đồn đoán rằng tình trạng sức khỏe của ông rất xấu. Sự vắng mặt lâu bất thường của Tổng thống Venezuela đã làm dấy lên nhiều tin đồn trong nước rằng ông sẽ ủy quyền lãnh đạo cho Phó Tổng thống.

"Hãy để những hình ảnh này làm yên lòng dân chúng Venezuela về sức khỏe của Tổng thống Chavez", Bộ trưởng Thông tin Venezuela Andres Izarra nhấn mạnh trên đài truyền hình nước này. "Với những ai nghi đoán thì đó, ông rất khỏe, phục hồi tốt".

Thanh Hảo (Theo BBC)