Afghanistan từ lâu được coi là một trong những nước sùng đạo nhất trên thế giới: Một nơi mà đàn ông và phụ nữ đều tuân thủ nghiêm ngặt luật Hồi giáo.

Nhưng ẩn sau vẻ bề ngoài tín đạo đó là một bí mật đen tối - một trong những tệ nạn mà chính phủ nước này đang cố gắng dẹp bỏ.

{keywords}
  "Trò trai nhảy" ở Afghanistan gần như bị xóa sổ thời Taliban, nhưng đã xuất hiện trở lại sau chiến tranh. (Ảnh: Fairfax Media)

Bề ngoài, Bacha bazi - có nghĩa là "trò trai" - là một dạng giải trí vô hại, với việc các bé trai nhỏ tuổi nhảy nhót mua vui cho những người đàn ông lớn tuổi hơn. Nhưng thực chất đó gần như là một kiểu nô lệ tình dục, bởi những đứa trẻ còn ở tuổi vị thành niên bị nhiều nhóm người trung tuổi truyền tay nhau để thỏa mãn nhục dục.

Những nạn nhân như Shukur bị bắt cóc khỏi nhà khi mới 12 tuổi và bị biến thành Bacha baressh (gã trai chưa mọc râu). Mãi 5 năm sau cậu mới trốn thoát được và giờ đây đang kiếm sống bằng nghề nhảy múa. Nhưng Shukur may mắn hơn nhiều người.

Đời sống khốn khó ở Afghanistan chính là nguồn cơn làm gia tăng nạn Bacha bazi trong 15 năm qua. Nó giúp cho những kẻ bóc lột dễ dàng lượn phố để tìm kiếm những cậu bé "ưa nhìn", dụ dỗ các em bằng những lời hứa cho đi học hoặc cho công ăn việc làm.

Nhưng sự thật là các em bị đào tạo thành vũ công, biểu diễn cho những nhóm đàn ông xem. Các em phải ăn mặc giả gái, trang điểm thật đậm, múa và hát những ca khúc ngôn tình.

Ngay khi tiệc tan, màn vũ đạo kết thúc thì sự bĩ cực của đời trai nhảy mới bộc lộ. Các Bacha baressh bị truyền nhau giữa nhóm đàn ông, bị đưa tới các phòng khách sạn và bị lạm dụng tình dục.

"Các em không kiếm được gì từ các bữa tiệc", Daily Mail dẫn lời nhiếp ảnh gia Afghanistan Barat Ali Bator, người dành nhiều tháng trời thuyết phục các cậu bé tin mình để có thể ghi chụp tư liệu về cuộc đời của họ.

"Nhưng các em sống như thể có mối quan hệ với những người chủ của mình, vì vậy họ giữ các em, cung cấp chỗ ở, thức ăn và đồ dùng. Các em phải quan hệ tình dục với chủ của mình và bị cả những người khác lạm dụng tại các bữa tiệc".

Một số hình ảnh về "trò trai" mà nhiếp ảnh gia Barat Ali Bator ghi lại:

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

Thanh Hảo