Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị một cử tri bất bình túm ve áo và gần như xô ông xuống đất trong lúc ông đang "vi hành".

TIN BÀI KHÁC:


Nicolas Sarkozy, 55 tuổi, đang bắt tay người ủng hộ qua một rào chắn trong một cuộc gặp gỡ cử tri hôm 30/6 thì một người đàn ông bất ngờ xông lên và đặt tay lên vai Tổng thống. Sau đó, Sarkozy bị đẩy mạnh khiến các nhân viên bảo vệ phải vượt qua đám đông ở Brax, gần Toulouse, để bắt kẻ tấn công.

"Tổng thống Sarkozy đang bắt tay mọi người qua thanh chắn tai nạn thì ông bị tấn công", một nhân chứng kể. "Người nọ len lên như thể anh ta muốn bắt tay Tổng thống nhưng sau đó anh ta tóm lấy ve áo của Tổng thống và đẩy mạnh".

"Các nhân viên an ninh thường phục nhanh chóng xuất hiện và khống chế kẻ tấn công. Tổng thống trông rất sửng sốt và tái mặt, nhưng ông không bị làm sao". 


Một nguồn tin của Cung điện Elysee ở Paris xác nhận thông tin kẻ tấn công đã bị 4 thành viên của lực lượng bảo vệ tổng thống khống chế. Ông cho biết hung thủ - một người Pháp và là dân địa phương - hiện đang bị giam giữ gần Agen. 


"Anh ta bị giải đi lập tức, còn Tổng thống Sarkozy tiếp tục cuộc vi hành của mình", nguồn tin Elysee nói thêm. 

Kẻ tấn công Tổng thống Pháp sẽ đối mặt với mức án 3 năm tù giam và khoản tiền phạt 45.000 Euro nếu bị kết tội tấn công một nhân vật công chúng, theo một nguồn tin tòa án ở Paris. 


Trước kia, nhiều sự việc không mấy dễ chịu đã xảy ra với Sarkozy trong lúc ông vi hành. Năm 2008, ông đã có cuộc đấu khẩu kéo dài với một người dân tại một triển lãm trang trại ở Paris, nặng lời với người này: "Cút đi, đồ đần độn đáng thương". 

Trong những ngày đầu làm Tổng thống, Sarkozy còn đe đánh nhau với một ngư dân vì bị người này chỉ trích về mức lương cao của ông. Không ít lần Sarkozy còn bị những người bất bình ném đá hoặc đồng xu.

Thanh Hảo (Theo Mail)