Guardian đưa tin, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy một điểm phân phối tiền mặt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Mosul, Iraq.


"Đây là nơi được IS dùng để phân phát tiền tài trợ cho các hoạt động khủng bố", thiếu tá Ben Tisdale, một phát ngôn viên của quân đội Mỹ, cho biết trong một thông báo.

{keywords}
Máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích IS tại Syria. (Ảnh: AP)

Hai quả bom nặng 900kg đã bắn trúng cơ sở này, phá hủy số tiền mặt có trị giá lên tới hàng triệu đô la, một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết thêm.

CNN, hãng thông tấn đầu tiên đưa tin về vụ không kích diễn ra vào sáng sớm hôm 11/1, cho biết quân đội Mỹ tin rằng 2-7 dân thường đã thiệt mạng.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu, thực hiện các cuộc không kích chống lại tổ chức IS tại Iraq và Syria, đang tăng cường tấn công vào những lĩnh vực có khả năng kiếm ra tiền của các phiến quân, bao gồm những chiếc xe tải chở dầu lậu trên khắp Syria.

Hiện vẫn chưa rõ số tiền mà IS bị mất là đồng dinar địa phương, đô la Mỹ hay một loại ngoại tệ nào khác.

Sầm Hoa

Nét đẹp sầu thảm của nữ nô lệ tình dục IS

Iraq vừa đề cử Nadia Murad Basee Taha, cô gái người Yazidi bị IS bắt cóc và lạm dụng như một nô lệ tình dục, cho giải Nobel Hòa bình năm 2016.

Xe bom không người lái của IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang phát triển những chiếc xe không người lái để thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phương Tây, Skynews đưa tin.

Thân phận bé trai trong clip ớn lạnh của IS

Chiến binh nhí xuất hiện trong cuốn băng tuyên truyền mới của nhóm khủng bố IS chỉ mới 6 tuổi.