Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra tại một khu vực tập trung nhiều khách du lịch ở thành phố Istanbul, kênh Haberturk TV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.


Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 12/1 (giờ địa phương) tại quận Sultanahmet, gần nhà thờ Hồi giáo Blue.

{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường (Ảnh: AP)

Xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khu vực này hiện đã bị cảnh sát phong tỏa. Một số tờ báo địa phương cho biết đây là một vụ đánh bom liều chết.

Theo phóng viên BBC Mark Lowen tại Istanbul, trong vài tháng trở lại đây, một nhóm cực tả tại Istanbul đã gây ra các cuộc tấn công rải rác, trong khi bạo lực giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh người Kurd ngày một gia tăng.

Năm 2015, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã hứng chịu một số vụ tấn công bằng bom. Hơn 100 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom liều chết tại Ankara vào hồi tháng 10 và một vụ tấn công gần biên giới với Syria trước đó vài tháng đã cướp đi sinh mạng của hơn 30 người.

Sầm Hoa

Khủng bố Đông Nam Á 'bắt tay' IS

Việc một liên minh khủng bố ở Philippines thề trung thành với IS có thể là dấu hiệu về mối đe dọa mới với khu vực.

Putin giải mã tham vọng toàn cầu của Nga

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với một tờ báo nước ngoài trong năm 2016, Tổng thống Vladimir Putin đề cập đến tham vọng toàn cầu của Nga và khẳng định nước ông không cố trở thành một siêu cường.

Kinh hoàng cảnh IS thiêu sống các chiến binh thất thủ

Các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chạy tới thành trì Mosul sau khi thất thủ ở Ramadi đã bị thiêu sống giữa quảng trường thành phố.