Hàn Quốc bị dọa sẽ có nổ lớn tại tất cả các sân bay, tai nạn thảm khốc của hai máy bay Mỹ...là các tin đáng chú ý trong 24h qua. 

Nổi bật

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 15/1 cho biết, đã phải đẩy mạnh an ninh tại sân bay quốc tế Gimpo, phía tây Seoul sau khi nhận được một cú điện thoại quốc tế đe dọa cho nổ tung toàn bộ các sân bay ở Hàn Quốc, Yonhap đưa tin. 

{keywords}
Một sân bay của Hàn Quốc (Ảnh Airlinism)

Trong cuộc điện thoại gọi tới sân bay Gimpo lúc 7h40 sáng 15/1, dường như được ghi âm từ trước, có một phụ nữ Hàn lên tiếng rằng, chất nổ đã được gài ở từng sân bay của Hàn Quốc, cảnh sát cho hay.

"Tất cả các người sẽ chết", người phụ nữ gọi điện tới nói.

Cảnh sát sân bay và lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc đã lục soát toàn bộ 15 sân bay và các khu vực lân cận song không có phát hiện lớn nào.

Do cuộc gọi được chuẩn bị tỉ mỉ nên cảnh sát và cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng khó có thể coi nó là một cuộc gọi dọa dẫm thông thường. Cảnh sát Hàn Quốc cho hay, cuộc gọi dường như được thực hiện tại Lào, song họ vẫn đang điều tra để tìm địa điểm chính xác.

"Chúng tôi chắc chắn rằng cuộc gọi đó được thực hiện từ nước ngoài. Một khi địa điểm chính xác được xác nhận, chúng tôi sẽ đề nghị Interpol hợp tác", một quan chức Hàn Quốc cho hay. 

Tin vắn

- Cảnh sát Indonesia đã bắt 3 đối tượng tình nghi trong một cuộc săn lùng lúc rạng sáng 15/1, một ngày sau khi các tay súng và chiến binh đánh bom liều chết của IS tấn công trung tâm thủ đô Jakarta

- Sáng 15/1 (theo giờ Việt Nam), các ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử vào Nhà Trắng đã có cuộc tranh luận trực tiếp thứ 6 trên truyền hình trong cuộc đua trở thành đại diện duy nhất cho đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Hiện, ứng viên Donald Trump và Ted Cruz là những gương mặt gây ấn tượng nhiều nhất.

- EU đang tìm kiếm một cơ chế tự động để phân bổ người di cư và người tị nạn khắp châu Âu sau khi kế hoạch hiện thời thất bại vì hầu hết các chính phủ đều không ủng hộ ý tưởng này.

-14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một xe buýt chở du khách tới một khu nghỉ trượt tuyết ở miền trung Nhật gặp nạn lúc sáng sớm ngày 15/1, giới chức địa phương cho hay.

- Haier Group, công ty sản xuất đồ gia dụng lớn nhất thế giới, đang mua lại mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của General Electric với giá 5,4 tỷ USD nhằm mở rộng sự hiện diện tại Mỹ và trên thế giới. Thông báo thu mua được công bố hôm 15/1.

- Seoul hôm 15/1 đã đẩy mạnh những nỗ lực nhằm tranh thủ sự ủng hộ của Bắc Kinh trong việc thông qua các lệnh trừng phạt nghiêm khắc với Bình Nhưỡng, khi quan chức quốc phòng và ngoại giao của nước này nhóm họp với đối tác Trung Quốc. 

- Ngày 16/1, cử tri Đài Loan đi bỏ phiếu bầu lãnh đạo hòn đảo này. Ứng viên đảng đối lập Tsai Ing-wen được kỳ vọng sẽ trở thành lãnh đạo nữ đầu tiên của hòn đảo này. 

- Lực lượng bảo vệ bờ biển Hawaii hôm 15/1 đã tiến hành một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sau khi hai máy bay quân sự Mỹ đâm nhau giữa trời và rơi xuống vùng biển phía bắc của đảo Oahu

- Một số kết luận chủ chốt trong báo cáo cuối cùng của Ban an toàn Hà Lan về máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines, bị bắn rơi trên bầu trời Ukraina là "thiếu chính xác và vô căn cứ", cơ quan hàng không Nga viết trong lá thư gửi đối tác tại Hà Lan, dẫn một nghiên cứu mới.

Tin ảnh

{keywords}

Bộ thiết bị và vũ khí của một tên khủng bố đã bị tiêu diệt sau vụ tấn công Jakarta, Indonesia (Ảnh Shutterstock)


Phát ngôn

“Hãy để tôi nói rõ: việc sử dụng sự chết đói như một vũ khí chiến tranh là một tội ác chiến tranh. Tôi muốn nói rằng họ đang bị giữ làm con tin nhưng thực tế còn tồi tệ hơn nhiều. Con tin còn được cho ăn", Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon nói về thảm cảnh nhân đạo đang diễn ra tại thành phố bị vây hãm Madaya ở Syria. 

Sự kiện

16/1/1991: Chiến tranh vùng Vịnh bắt đầu nổ ra

  • Hoài Linh