Một vụ tấn công bắt cóc con tin đang diễn ra tại một khách sạn ở trung tâm thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso. Một nhóm thuộc Al Qaeda đã nhận trách nhiệm, Reuters đưa tin.

Các hiến binh và nhân chứng cho hay, 3 tay súng có vấn khăn đã khởi xướng vụ việc tại khách sạn được người phương Tây và các nhân viên Liên Hợp Quốc ưa chuộng. Trong khi đó, lại có tin, hai xe bom đã nổ phía trước khách sạn lúc 7h30 tối giờ địa phương trước khi 6 tay súng đeo mặt nạ tấn công khách sạn.

{keywords}

Nhóm Al Qaeda tại vùng Hồi giáo tây bắc châu Phi (AQIM) đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công và bắt cóc con tin. Đây là vụ tấn công đầu tiên của quân Hồi giáo ở thủ đô Burkina Faso. Vụ việc diễn ra tiếp sau một cuộc đột kích chết người nhằm vào một khách sạn ở Mali hồi cuối tháng 11 năm ngoái cũng như các cuộc tấn công khác của quân Hồi giáo tại Tây Phi.

Các tay súng tấn công khách sạn Splendid, 4 sao với 5 tầng tại quận thương mại ở Ouagadougou tối muộn ngày 15/1, phóng hỏa các xe ô tô đậu bên ngoài và bắn chỉ thiên trước khi lực lượng an ninh ập tới và hai phía đấu súng ác liệt.

Một số người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện địa phương. Có ít nhất 20 người đã thiệt mạng.

"Vụ tấn công bắt cóc con tin vẫn đang diễn ra. Chúng tôi đang cố gắng xác định xem có bao nhiêu kẻ tấn công để phối hợp hành động tốt hơn", một quan chức cấp cao thuộc lực lượng hiến binh quốc gia Burkina Faso cho hay. "Con tin đang bị bắt giữ. Chiến dịch có thể kéo dài vài giờ".

Một quán cà phê nổi tiếng với khách ngoại quốc nằm đối diện khách sạn cũng là mục tiêu của những kẻ tấn công, nhân chứng cho hay.

Hoài Linh