Theo thống kê của Bộ Tư pháp Anh, trong vòng 5 năm qua có tới hơn 150 tội phạm tình dục bị kết án lại gây tội ác sau khi được tự do, trong số đó có nhiều người được ra tù trước thời hạn. 



Rory Graffin và Alexander McArrthur, hai trong số tội phạm tình dục khét tiếng ở Anh. (Ảnh: Mail)

Số liệu nói trên được mô tả là "gây ngạc nhiên và hoang mang", làm dấy lên nhiều lời kêu gọi áp án tù nặng hơn đối với những kẻ phạm tội tấn công tình dục bạo lực.


Những người chỉ trích yêu cầu giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với các đối tượng phạm tội tình dục nguy hiểm để đảm bảo họ không lặp lại hành động thú tính. 

Thống kê này được đưa ra tiếp sau làn sóng phản đối mạnh mẽ về các kế hoạch của chính phủ mà theo đó sẽ giảm nửa thời hạn giam giữ đối với tội phạm tình dục và các phạm nhân bạo lực nào thừa nhận tội lỗi.

Các bộ trưởng đã từ chối đề nghị này vào tháng trước song nhiều người vẫn nghi ngờ rằng các thẩm phán có thể phải chịu áp lực giảm án và trả tự do cho các phạm nhân sớm vì Bộ Tư pháp đang nỗ lực cắt giảm ngân sách. 

Kể từ năm 2006, tổng cộng 154 tội phạm tình dục bị kết án ở Anh đã phải ngồi tù lần thứ 2 vì cùng tội ác. Số liệu chính thức cho thấy có một sự gia tăng nhanh chóng về con số tội phạm tình dục được tự do hàng năm, và ngày càng nhiều phạm nhân chỉ phải thụ án chưa đầy một nửa thời gian.  
   
Một phát ngôn viên Bộ Tư pháp Anh khẳng định: "Bất cứ ai phạm tội nghiêm trọng, bạo lực hay tình dục đều sẽ bị phạt tù lâu. Chúng tôi đang nỗ lực giảm thiểu nguy cơ mà những kẻ phạm tội gây ra cho cộng đồng thông qua việc liên tục quản lý và đánh giá rủi ro". 

Thanh Hảo (Theo Mail)