Một vụ xả súng nghiêm trọng vừa xảy ra ở trường cộng đồng La Loche tại Bắc Saskatchewan của Canada, một quan chức cảnh sát nước này cho biết.

{keywords}

Ngôi trường La Loche, nơi xảy ra vụ xả súng. (Ảnh: News)

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời nữ sỹ quan Maureen Levy, vụ việc xảy ra vào chiều 22/1 (giờ địa phương). Bốn người đã thiệt mạng, trong khi một số người khác bị thương. Bà cho biết thêm rằng, nghi phạm đã bị bắt giữ và vũ khí của y đã bị tịch thu.

Một số nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy ít nhất 7-8 tiếng súng nổ vang lên vào khoảng 3 giờ chiều (giờ địa phương). Các học sinh trong trường đã rất hoảng loạn và được xe buýt nhà trường chở đến sân vận động địa phương để chờ người thân đến đón.

Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói 5 người đã thiệt mạng và hai người khác bị thương nghiêm trọng trong vụ xả súng nghiêm trọng này. “Rõ ràng đây là ác mộng tồi tệ nhất đối với các bậc phụ huynh”, ông nói và gọi đây là “một ngày tồi tệ, bi kịch”.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ việc. Thị trưởng La Loche, ông Kevin Janvier, cho biết “tôi chưa hoàn toàn nắm rõ thông tin, nhưng đây có vẻ là mâu thuẫn bắt nguồn từ gia đình và dẫn đến trường học". Theo ông, vụ việc có thể bắt nguồn từ nhà kẻ tình nghi.

Trường cộng đồng La Loche có các lớp học từ nhà trẻ đến 12 và hiện có khoảng 900 học sinh các cấp đang theo học.

Vụ xả súng tại trường cộng đồng La Loche được coi là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Canada trong vòng 26 năm qua. Các vụ bắn giết hàng loạt tương đối hiếm ở Canada bởi nước này thực hiện luật sử dụng súng chặt chẽ hơn so với Mỹ.

Thanh Vân