Giới chức Thái cho biết, một mẩu nghi là mảnh vỡ của máy bay vừa được tìm thấy ở bờ biển phía nam nước này, làm dấy lên nghi ngờ nó có thể thuộc về MH370.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích bí ẩn cách đây gần 2 năm trong chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Mảnh vỡ tìm thấy ở Thái. (Ảnh: Reuters)

Một miếng kim loại cong khá lớn đã dạt vào bờ ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, và dân làng đã thông báo cho nhà chức trách để nhận diện, chủ tịch quận Pak Phanang Tanyapat Patthikongpan nói với Reuters.

"Các dân làng tìm thấy mảnh vỡ chiều rộng 2m và chiều dài 3m", ông này cho hay.

Phát hiện mới đã bồi thêm các phán đoán trên truyền thông Thái Lan rằng, mảnh vỡ trên có thể thuộc về MH370.

{keywords}

{keywords}


Hiện, chưa có xác nhận chính thức rằng mảnh vỡ trên thuộc về một chiếc máy bay. Ông Patthikongpan nói thêm "các ngư dân cho hay, nó không thể ở dưới biển trên một năm dựa vào những con hàu bám trên đó".

Các nhà điều tra tin rằng ai đó đã cố ý tắt hệ thống tiếp sóng của MH370 trước khi chuyển hướng máy bay khỏi lịch trình định trước hàng nghìn kilomet. Hầu hết các hành khách trên máy bay là người Trung Quốc. Bắc Kinh cho hay, sẽ theo dõi những diễn biến mới sát sao.

Một mẩu của máy bay MH370 đã dạt vào bờ đảo Reunion của Pháp vào tháng 7/2015 song tới giờ vẫn chưa thấy dấu vết nào khác về chiếc máy bay mất tích bí ẩn. Tình trạng không rõ ràng quanh số phận chiếc máy bay khiến gia đình các hành khách rất đau khổ. Một số người cho rằng việc tìm thấy các mảnh vỡ cũng không giải quyết được bí ẩn.

  • Hoài Linh