Không quân Ấn Độ bắn rơi một vật thể bay không xác định; Hải quân Iran buộc tàu chiến Mỹ phải đổi hướng... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Một máy bay chiến đấu Su-30 MKI của không quân Ấn Độ đã chặn và bắn rơi một vật thể bay không xác định (UFO) ở Barmer, Rajistan, sau khi vật thể có hình quả bóng này bị phát hiện trên màn hình radar và làm kích hoạt cảnh báo.

{keywords}

Mẩu kim loại từ vật thể bị bắn rơi. (Ảnh: ABP/YouTube)

Express dẫn lời người phát ngôn của không quân Ấn Độ cho hay: "Vào khoảng 10h30 và 11h sáng ngày 26/1, radar của không quân đã phát hiện được một vật thể hình quả bóng không xác định. Sau đó, chiến đấu cơ đã được phái đi để chặn và bắn hạ vật thể này. Hiện, Ấn Độ đã tìm thấy vật thể trên và đang tiếp tục điều tra".

Cư dân địa phương hiện đồn đoán rằng vật thể trên có thể là bong bóng dự báo khí tượng của Ấn Độ hoặc Pakistan. Tuy nhiên, không quân Ấn Độ không xác nhận vật thể trên là gì. 

Barmer nằm cách Jaipur khoảng 480km, nơi dân làng cho hay, họ đã phát hiện một vật thể hình cầu, bằng kim loại, bí ẩn rơi từ trên trời xuống. Các cảnh sát lùng sục khu vực để tìm mảnh vỡ của đĩa bay cho hay, họ tìm thấy 5 mẩu kim loại hình tam giác và đã chuyển cho không quân Ấn Độ.

Tin vắn

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng nhiệm Trung Quốc Wang Yi hôm 27/1 đã nhất trí về việc cần thiết phải có một nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân ngày 6/1. Tuy nhiên, theo giới quan sát, chỉ có rất ít dấu hiệu cho thấy nó sẽ có những tiến triển vững chắc.

- Cơ quan chống tham nhũng Malaysia kiến nghị Thủ tướng Najib Razak nên bị buộc tội tham ô, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin địa phương cho biết hôm 27/1. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh có nhiều bất bình sau khi ông Najib được cho là không gây ra tội lỗi nào trong vụ việc trị giá hàng triệu USD.

- Hải quân Iran hôm 27/1 đã phát cảnh báo, buộc một tàu chiến của Mỹ phải rời khỏi một khu vực tại Biển Oman, nơi quân đội Iran đang tập trận, hãng tin Tasnim cho hay.

- Phần lớn những người từ Trung Đông và châu Phi tới châu Âu đều là những người di cư vì mục đích kinh tế. Những đối tượng này thường sử dụng thân phận xin tị nạn làm vỏ bọc, Frans Timmerman, Phó chủ tịch Hội đồng châu Âu cho hay. EU có thể tái áp đặt kiểm soát biên giới nội địa nếu khủng hoảng di dân không được giải quyết trong vòng 2 tháng.

- Tại Đan Mạch, có một người đã được xác nhận là dương tính với virus Zika, loại virus gây dị tật lúc chào đời rất nghiêm trọng ở Mỹ La tinh. Thông báo về ca nhiễm mới được công bố sau khi Italy, Tây Ban Nha, Anh và Thụy Sĩ phát hiện một vài người nhiễm bệnh.

- Hàng nghìn binh sĩ Mỹ có thể tiếp tục ở lại Afghanistan thêm nhiều thập niên nữa, dù Washington có kế hoạch đưa phần lớn các binh sĩ khỏi nước này vào đầu năm 2017, các chỉ huy quân đội Mỹ cho biết.

- Nội các Đức ngày 27/1 đã thông qua dự luật, theo đó sẽ đẩy nhanh việc trục xuất những người nước ngoài phạm tội ở Đức.

- Cơ quan du lịch Liên bang Nga hôm 27/1 cảnh báo rằng, chiến binh IS đang lập kế hoạch bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin ảnh

{keywords}

Chiến đấu cơ nổi tiếng nhất của Nhật thời Thế chiến II hôm 27/1 lại chao liệng trên bầu trời phía nam nước này, hơn 70 năm sau khi gieo rắc sợ hãi cho các phi công quân đồng minh. (Ảnh: Jiji Press)

Phát ngôn

"Iran và Mỹ có thể có một mối quan hệ thân thiện. Tuy nhiên, chìa khóa đang nằm trong tay Mỹ, chứ không phải Tehran... Tôi muốn thấy Mỹ gạt sang một bên sự thù địch của họ và chọn một hướng đi khác, song nội bộ Mỹ vẫn có một số vấn đề, không có một tiếng nói thống nhất", Tổng thống Iran Rouhani nói về việc phát triển quan hệ Iran và Mỹ tại một cuộc họp báo.

Sự kiện

28/1/1887: Trong một trận bão tuyết ở Fort Keogh, Montana (Mỹ), bông tuyết lớn nhất thế giới đã được tìm thấy, nó có chiều rộng 38cm và dày 20cm.

Hoài Linh