Nga vừa bổ sung một hệ thống chiến đấu "tử thần" vào tập hợp vũ khí vốn đã rất ấn tượng của nước này ở Syria.


Trang The Fiscal Times dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, nói với báo chí hôm 1/1 rằng các chiến đấu cơ Su-35S siêu dũng mãnh đã bắt đầu "thực hiện nhiệm vụ quân sự từ tuần trước" ở Syria.

{keywords}
Chiến đấu cơ Su-35S của Nga. (Ảnh: Wikimedia)

Theo truyền thông Nga, loại máy bay này sẽ cung cấp một lớp bảo vệ nữa cho các chiến đấu cơ Nga đang oanh tạc ở Syria. Bốn chiếc Super Flanker cũng yểm trợ các thành phần khác trong không lực Nga và Syria ngoài hệ thống phòng không S-400 Triumf đã được lắp đặt tại căn cứ không quân của Moscow gần thành phố Latakia từ trước đó.

Việc triển khai Su-35S cho Nga thêm cơ hội khoe cỗ máy chiến tranh của nước này và tăng sức mạnh cho chương trình Su-35. Loại máy bay hai động cơ này - mà nhiều nhà phân tích ví như F/A-18 Super Hornet của Boeing - đã bay tập ở Thái Bình Dương năm ngoái và giờ đây có thể thử nghiệm trong môi trường chiến tranh thực sự.

Hồi đầu tháng, Kremlin đặt một đơn hàng 50 chiếc Su-35S ngoài 48 chiếc đặt năm 2009. Sukhoi - nhà sản xuất máy bay lớn ở Nga - mới đây đã ký một hợp đồng 2 tỷ USD cung cấp 24 chiếc Su-35S cho Trung Quốc và một thỏa thuận sản xuất hàng chục chiếc cho Indonesia.

Theo tướng Konashenkov, Nga đã thực hiện tổng cộng 6.000 sứ mệnh ở Syria kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch không kích bên trong đất nước nội chiến nàytháng 9/2015, với mục tiêu được khẳng định là diệt trừ khủng bố, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Chỉ riêng tuần trước, họ đã thực hiện 468 sứ mệnh.

Một số hình ảnh về siêu chiến đấu cơ Su-35S:

{keywords}
Ảnh: Sputnik 

{keywords}
  Ảnh: AP

{keywords}
Ảnh: Flickr

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Thanh Hảo

Vì sao Nga luôn đi trước Mỹ một bước ở Syria?

Các nỗ lực chống khủng bố của Nga ở Syria được ca ngợi như một thắng lợi, khiến nhiều người ở Mỹ đặt ra câu hỏi, bí mật thành công của Moscow là gì?

Xem lính Nga tập chiến đấu giữa cái lạnh -30°C

Clip về những người lính Nga đang tích cực tập tập luyện cùng với tuần lộc trong điều kiện thời tiết vô cùng giá lạnh ở Bắc Cực.

Lá chắn không thể xuyên thủng bảo vệ bầu trời thủ đô Nga

Hệ thống S-400 Triumph là vũ khí công nghệ cao được dựng lên như một bức tường không thể xuyên thủng bởi bất cứ cuộc tấn công trên không nào nhằm vào Moscow.