Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải chụp ảnh tự sướng rất nhiều với mọi người trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống.

Tờ Time cho hay, Tổng thống đã phát mệt với việc này.

Trong một đoạn video clip do trang BuzzFeed ghi lại, ông Obama nói với đám đông ở bang Illinois hôm 10/2 rằng: “Không có ảnh tự sướng (selfie) nữa. Tôi muốn nói trước với các bạn điều này ngay từ ban đầu”.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) chụp ảnh tự sướng với ngôi sao bóng chày trong một buổi lễ tại Nhà Trắng hôm 1/4/2014. Ảnh: Guardianlv

“Nếu chúng ta có điện thoại thông minh khi tôi tranh cử Tổng thống, tôi không chắc là tôi có thể tranh cử nổi, bởi vì với những chiếc điện thoại đó, các bạn không thể bắt tay tôi được nữa.

Giống như là thế này: ‘Này! Tôi ở đây! Ngay trước mặt bạn đó!’. Do vậy, chúng ta sẽ không chụp ảnh tự sướng nữa, nhưng tôi muốn bắt tay các bạn càng nhiều càng tốt” – ông Obama nói.

Vì nhiều lý do khác nhau mà tại một số danh thắng và bảo tàng trên khắp thế giới đã cấm chụp ảnh tự sướng và gậy chụp ảnh tự sướng.

Nguyên nhân của lệnh cấm này là vì rủi ro có thể xảy đến với các tác phẩm nghệ thuật quanh đó, hoặc lo ngại người chụp ảnh có thể giơ gậy ở độ cao nguy hiểm chỉ vì muốn có tấm hình đẹp.

Lê Thu