Cựu tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn sẽ phải đối mặt với một cáo buộc cố gắng hãm hiếp khác, luật sư đại diện của một nữ nhà văn Pháp cho biết.

TIN BÀI KHÁC:




Nữ nhà văn Tristane Banon

Nữ nhà văn Tristane Banon (32 tuổi) tuyên bố rằng cô đã bị Strauss-Kahn cố hãm hiếp vào năm 2003 nhưng cô đã giữ im lặng về chuyện này theo lời khuyên của mẹ cô. Sau khi Strauss-Kahn bị bắt ở New York vào tháng 5 về cáo buộc tương tự, Banon đã tìm tới luật sư David Koubbi.

Tristane Banon cho hay trong lúc phỏng vấn Strauss-Kahn, Cựu tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế ra điều kiện nếu không cho nắm tay sẽ không được phỏng vấn. Theo Banon, sau đó Strauss-Kahn đã cố gắng lột đồ và hãm hiếp cô, vất vả lắm cô mới thoát được ra ngoài.

Trả lời trên tờ L’Express, Koubbi nói rằng Banon sẽ gửi đơn khiếu nại tới công tố viên vào ngày 5/7. Trước đó, Koubbi cho biết trong 2 tháng qua, Banon đã nhiều lần định tố cáo Strauss-Kahn nhưng ông không muốn vụ án của cô bị lẫn với vụ án tương tự xảy ra tại khách sạn Sofitel nên đã khuyên cô chờ tới khi vụ án tại New York kết thúc.

Tuy nhiên, đơn khiếu nại của Banon được đưa ra đúng lúc lời cáo buộc Strauss-Kahn của cô hầu phòng gần như thất bại khi xuất hiện một số bằng chứng nghi ngờ cô này nói dối, Strauss-Kahn đã được trả tự do và có thể được tuyên bố trắng án.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)