Viết nhầm “Wifi” (mạng không dây) thành “Wife” (vợ) là chuyện không phải hiếm thấy ở  vùng nông thôn Trung Quốc – quốc gia sử dụng chữ tượng hình khác hẳn với văn tự La tinh. Thế nhưng việc một trường đại học lớn như ĐH Sư phạm Bắc Kinh cũng mắc phải nhầm lẫn sơ đẳng này thì quả là khó hiểu.

Vì thế đã gây nên trò cười cùng cơn sốt bình luận trào phúng trên mạng.

Trang web chính thức của Trung tâm phục vụ sinh viên trường này mới đây đăng tải thông tin nói các phòng ở của sinh viên tới đây sẽ bước vào “thời đại Wife” và viết “Wife đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người, đã đến lúc các sinh viên vĩnh biệt dây dợ lằng nhằng để đón nhận thời đại Wife”.

{keywords}

Sau khi thông tin này được đăng tải đã dấy lên cơn sốt bình luận. Bên cạnh một số ý kiến phê phán, chê trách nhà trường cẩu thả; đại đa số các comment đều là những bình luận trào phúng, như:

“Thật chu đáo, nhà trường bố trí cho mỗi phòng một cô vợ dùng chung!”, “Trường ĐHSP Bắc Kinh nữ sinh nhiều nên bố trí mỗi nam sinh một co vợ cũng chưa hết!”… Ban Tuyên truyền nhà trường đã nhận lỗi và cho sửa lại trên trang web.

  • Ngô Tuyết