Ít nhất 20 điệp viên sắc nước hương trời của Nga, thành viên nhóm nằm vùng do nữ gián điệp duyên dáng Anna Chapman tập hợp, hiện hoạt động ở Anh.

Toàn bộ những người đẹp này đều nhận lệnh từ Kremlin phải ve vãn các chính trị gia, nhà ngoại giao nhằm tiết lộ các bí mật về quan hệ thương mại và các vấn đề an ninh quốc gia Anh. Và, vũ khí của các điệp viên này là "tình dục", tờ Sunday Express đưa tin.

Theo cơ quan mật vụ Anh MI5, nhóm nằm vùng do Chapman, người đã bị Mỹ trục xuất vì tội gián điệp hồi tháng 7, thành lập. Trên thực tế, trong khi ở Anh cho tới 2006, Chapman được cho là đã tiếp cận 20 nữ sinh viên tới từ Nga và các nước Xô viết cũ như Armenia, Belarus và Ukraine.

Gián điệp Chapman, 28 tuổi, gặp những thiếu nữ trẻ trung xinh đẹp tại các hộp đêm ở West End.

"Anna Chapman là Mata Hari thời hiện đại, một nhân vật xinh đẹp và quyến rũ, người khiến nhiều đàn ông phải quỳ dưới chân và giúp cô thiết lập quan hệ với lãnh đạo các công ty, các nhà ngoại giao. Trước khi rời London để tới New York, Chapman được lệnh giúp xây dựng một nhóm gián điệp nằm vùng gồm nhiều phụ nữ giống cô ta, những người có thể dùng sự quyến rũ làm vũ khí", báo Sunday Express viết

"Chúng tôi biết cô ta đã gặp ít nhất 20 thiếu nữ. Họ kết hợp sắc đẹp với đầu óc của mình và biết dùng sự duyên dáng để tán tỉnh những người đàn ông hâm mộ tiết lộ thông tin", báo trên trích nguồn tin MI5 cho biết.

MI5 hiện yêu cầu FBI của Mỹ rà soát lại lịch sử các cuộc gọi của Chapman do nghi ngờ nữ điệp viên này có liên lạc với nhóm gián điệp nằm vùng ở London từ Mỹ.

Trưởng cơ quan an ninh Anh nghi ngờ các nhân viên tình báo Nga được gửi tới nước này để làm gián điệp hoặc đào tạo, nhiều người trong nhóm này làm trong lĩnh vực quốc phòng hoặc chính trị như nhà nghiên cứu, phiên dịch hoặc sinh viên.

Hoài Linh (Theo PTI)