Một người phụ nữ ở Anh đã suýt nữa mất mạng vì dùng dây thắt dạ dày để giảm béo.

TIN BÀI KHÁC:




Samantha trước (phải) và sau khi giảm béo (Ảnh: CT)


Được biết, Samantha Haworth (25 tuổi) đã giảm từ 178 kg xuống còn 89 kg nhờ phương pháp sử dụng dây thắt dạ dày.
Tuy nhiên, 2 năm sau, trên người cô bắt đầu xuất hiện các biến chứng lạ thường, dây thắt dạ dày bị nới lỏng và nhiễm trùng khiến Samantha vô cùng đau đớn. Cô cảm thấy tức ngực và cứ nghĩ rằng mình bị mắc chứng ợ nóng.

Samantha cho biết thời gian đó cô rất khó nuốt thức ăn và thường xuyên buồn nôn. Chuyên gia dinh dưỡng đã cảnh báo rằng nếu tình hình này tiếp diễn thì cô phải tới bệnh viện khám. Tuy nhiên, Samantha đã lờ đi vì triệu chứng trên cũng dần dần biến mất.

 


Bụng của Samantha sau khi được phẫu thuật (Ảnh: BPM Media)


Cho tới tháng 4 năm nay, cô cảm thấy ngực đau như có kim châm vào. "Tôi ngồi khóc trên sàn nhà và cảm tưởng như mình sắp chết"-Samantha nhớ lại.

Cuối cùng, cô đã hẹn gặp bác sỹ để khám nhưng vì cơn đau đã lan tới cánh tay và lưng nên Samantha đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu vào ngày 2 tháng 5. Qua phim X-quang có thể thấy trong bụng có có rất nhiều túi khí khó hiểu.
Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật cho Samantha để có thể tìm ra nguyên nhân. Trước khi được đưa vào phòng mổ, tình trạng sức khỏe của Samantha vô cùng nguy kịch.


Samantha trong bệnh viện (Ảnh:BPM Media)


Samantha cho hay các bác sỹ phát hiện dạ dày của cô đã nổ tung khi mổ bụng cô ra. Họ đã phải hết sức cố gắng chạy đua với thời gian để có thể khâu lại dạ dày và cứu sống tính mạng cho Samantha.

"Nếu các bác sỹ không có các biện pháp xử lý kịp thời, có lẽ tôi chỉ có thể sống được thêm 15 phút"-Samantha xúc động nói.
Sau khi phẫu thuật, Samantha phải nhờ vào máy hô hấp nhân tạo để duy trì sự sống. Các bác sỹ nói rằng cơ hội sống sót của cô chỉ có 5%. Nhưng may mắn thay, Samantha đã hồi tỉnh sau một ngày và hiện cô vẫn đang kiên quyết chiến đấu với tử thần để tiếp tục được sống.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)