Một kỵ sĩ tới từ Na Uy đã trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi tích lũy khối tài sản lên tới 1,2 tỷ USD ở tuổi 19, Daily Mail đưa tin.


Tạp chí Forbes đã đưa Alexandra Andresen, một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp vào danh sách những người có tài sản trên 1 tỷ USD và đứng ở vị trí 1.476 trên tổng số 1.810 người.

Đây là lần đầu tiên cô gái trẻ này và chị gái mình, Katharina (20 tuổi) xuất hiện trong danh sách của Forbes.Katharina cũng trở thành nữ tỷ phú trẻ thứ hai trên thế giới.

{keywords}

Alexandra đã tích lũy được một khối tài sản khổng lồ sau khi cha cô là Johan F. Andresen chuyển cổ phần của mình tại công ty lớn nhất Na Uy là Ferd Holdings cho các con gái vào năm 2007.

Gia đình cô đã trở nên giàu có nhờ kinh doanh thuốc lá và ông kị của cha cô đã sáng lập ra công ty sản xuất thuốc lá lớn nhất Na Uy.

{keywords}

Năm 2005, công ty của gia đình Alexandra đã được bán với giá 500 triệu USD và số tiền này sau đó được dùng để đầu tư bất động sản và các quỹ phòng hộ.

Hai năm sau, cha cô đã giao lại 80% cổ phần tại công ty Ferd Holdings cho Alexandra và chị gái cô.

{keywords}

Hai chị em nhà Andresen đã lần đầu xuất hiện trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2016 của tạp chí Forbes khi cả hai đã trên 17 tuổi và được yêu cầu phải kê khai thuế, điều đó đồng nghĩa với việc tài sản cá nhân của họ được công khai.

Tuy vậy, bất chấp việc trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới, Alexandra vẫn có vẻ như thích ở nhà với các chú ngựa hơn và hiện cô đang sống tại Đức, nơi cô hoạt động như một vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp.

{keywords}

Cô cùng với chú ngựa Belamour của mình đã giành nhiều thành tích cao trong các giải Vô địch Kỵ sĩ trẻ châu Âu.

Bạn trai cô là Joachim Tollefsen (24 tuổi), một võ sĩ chuyên nghiệp và cũng tới từ Na Uy.

{keywords}

Trong một bài phỏng vấn trên trang web của công ty, Alexandra tâm sự: "Tôi cảm thấy có trách nhiệm rất lớn. Một mặt, tôi nghĩ rằng tôi không xứng đáng nhận nó, mặt khác tôi muốn giúp phát triển Ferd và khiến nó trở nên tốt hơn".

{keywords}

"Thực tế là gia đình tôi có tiềm lực kinh tế để mang tới cho tôi nhiều cơ hội, đặc biệt là cưỡi ngựa vì nó đòi hỏi phải đầu tư rất lớn. Nhưng để thành công thì tiền thôi chưa đủ", Alexandra thẳng thắn chia sẻ.

Sầm Hoa

Gã ăn mày "thu nhập" hơn 4 tỷ đồng một năm

Một gã ăn mày trên đường phố Wolverhampton, West Midlands (Anh) đã kiếm được 500 bảng (hơn 15 triệu đồng) mỗi ngày.

Xem lính Nga rèn luyện quần quật như lực sĩ

Lực sĩ Elbrus Nigmatullin, người 4 lần đạt danh hiệu Người đàn ông Khỏe nhất nước Nga, đã tổ chức một khóa huấn luyện mở dành cho các binh sĩ Nga tại Khu vực Chelyabinsk.

Bên trong hầm tránh bom hạt nhân của Tổng thống Mỹ

Đây từng là nơi cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy sẽ dùng để trú ẩn trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân khi ông đi nghỉ ở Florida.