Theo mạng Quan sát (Trung Quốc), tại thành phố Tây An vừa xảy ra sự cố hy hữu. Một phụ nữ chết đói do bị kẹt trong thang máy hỏng suốt một tháng.

Bước đầu điều tra về vụ việc khủng khiếp này cho biết, ngày 30/1, thang máy đơn nguyên 1 tòa nhà số 12 tiểu khu Thủy Tạ Hoa Đô, đường Thiểm Khí, quận Cao Lăng, Tây An bị trục trặc, dừng ở giữa tầng 10 và 11. Ban quản lý khu chung cư gọi điện báo để công ty thiết bị cơ điện Khải Văn - đơn vị đã ký hợp đồng bảo trì thang máy - cho người đến sửa chữa.

{keywords}
Thang máy nơi bà Ngô gặp nạn

Công ty này cử 2 nhân viên đến xem xét thì thấy dây cáp bị bung ốc hãm. Các nhân viên này đứng trên tầng 11 gọi hỏi “có ai trong thang không?”. Không thấy ai đáp, họ nghĩ là không có người bên trong nên ngắt nguồn điện, báo lại cho ban quản lý biết rồi ra về, hẹn sau Tết mới sửa chữa.

Ngày 1/3, công ty Khải Văn cho người đến sửa, khi mở cabin ra thì thấy một phụ nữ đã chết ở bên trong, móng tay xây xát, có nhiều vết do cào cấu thành cabin. Sơ bộ xác định nguyên nhân chết do đói và khát, không có dấu vết ngoại thương, loại trừ nguyên nhân bị người khác sát hại, thời gian chết chưa được xác định.

{keywords}
Khu nhà xảy ra vụ việc

Những người hàng xóm và thân nhân nạn nhân cho biết, người phụ nữ này là Ngô X, 43 tuổi, sống một mình trong căn hộ ở đơn nguyên 1, có tiền sử bệnh thần kinh.

Hiện cảnh sát địa phương xác định trách nhiệm chính thuộc về phía công nhân công ty Khải Văn đã không tuân thủ quy trình thao tác, thiếu trách nhiệm nghiêm trọng; lập hồ sơ khởi tố vụ án hình sự, bắt giam hai công nhân của công ty Khải Văn, đồng thời điều tra hình sự đối với công ty Huệ Thành là đơn vị trực tiếp quản lý khu nhà này.

Gia đình người bị nạn đã ký văn bản thỏa thuận giải quyết hậu quả vụ việc với các công ty Huệ Thành và Khải Văn.

Ngô Tuyết