Một ông bố đã tự tay đỡ hai cậu con trai sinh đôi trong ca sinh nở dưới nước.


Robin Baker, một bà đỡ kiêm nhiếp ảnh gia tới từ California (Mỹ) đã chụp những bức ảnh về quá trình sinh nở dưới nước của một bà mẹ vào hôm 6/3.

{keywords}
Cặp đôi đã có kinh nghiệm sinh nở tại nhà nên tỏ ra khá bình tĩnh.

Baker cho biết, đây thực sự là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà cô từng được chứng kiến và một trong số các bức ảnh này thậm chí còn chiến thắng trong cuộc thi ảnh sinh nở chuyên nghiệp quốc tế 2016.

"Cặp đôi này đã trải nghiệm quá trình vượt cạn tại nhà khi họ đón đứa con đầu lòng cách đây hai năm", Robin nói với Daily Mail.

{keywords}
Ca sinh diễn ra nhanh tới nỗi kịp đỡ chưa kịp tới nơi thì đứa trẻ đầu tiên đã chào đời.

Trong khi chụp các bức ảnh và giúp người mẹ đối phó với những cơn co dạ con, Robin cũng giúp chuẩn bị không gian, khi ca sinh diễn ra nhanh tới nỗi kíp đỡ đẻ của cô chưa kịp tới nơi.

{keywords}
Người mẹ hạnh phúc ôm con vào lòng

Sau khi Robin chuẩn bị nước ở nhiệt độ chuẩn, người mẹ trèo vào bên trong và ngay lập tức sinh hạ em bé đầu tiên. Đứa trẻ thứ hai chào đời cách đó 30 phút. Toàn bộ quá trình đã được sự hỗ trợ đắc lực của người cha.

{keywords}
Người cha đã thay kíp đỡ làm nhiệm vụ đón những đứa con của mình.

Bức ảnh mang lại vinh quang cho Robin chính là tấm hình ghi lại khoảnh khắc người cha xăm trổ dang tay đỡ đứa trẻ thứ hai vừa lọt lòng trong khi người mẹ đang ôm đứa bé thứ nhất trên tay.

{keywords}
Khoảnh khắc em bé thứ hai lọt lòng.

Kíp đỡ đẻ tới nơi khi ca sinh nở đã hoàn tất và chỉ kịp làm nhiệm vụ đẩy nhau thai còn sót trong bụng người mẹ ra ngoài.

{keywords}
Nụ cười viên mãn của người mẹ sau khi đã mẹ tròn con vuông.

Sầm Hoa

Mỹ tiêu diệt ‘Bộ trưởng Chiến tranh’ IS

Một chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể đã bị tiêu diệt trong một trận không kích tại Syria vào tuần trước.

Thế giới 24h: Dọa bom rúng động Moscow

Chợ hoa ở trung tâm thủ đô nước Nga náo loạn vì đe dọa có bom; Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại của quan chức Hàn Quốc.

Giới ngoại giao quốc tế tới tấp báo động về Donald Trump

Nhiều nhà ngoại giao quốc tế liên tiếp báo động giới chức chính phủ Mỹ về những tuyên bố công khai "đầy xúc phạm và kích động" của ứng viên Tổng thống Donald Trump.