- Quan chức Nga nói Mỹ tăng cường kho vũ khí hạt nhân; Kim Jong Un ra lệnh tăng số vụ thử hạt nhân… là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Hôm 11/3, lãnh đạo cơ quan kiểm soát vũ khí và chống phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Mikhail Ulyanov, nói rằng Mỹ đang tăng cường kho vũ khí hạt nhân với tốc độ chưa từng thấy.

Mặc dù không có quy định ngăn các quốc gia nâng cấp năng lực hạt nhân, nhưng những động thái của Mỹ “rất đáng quan tâm”, mạng tin tức Pravda dẫn lời ông Ulyanov nói với tờ báo Kommersant của Nga.

{keywords}
Lầu Năm Góc. (Ảnh: Wordpress)

Ông cho biết, Mỹ đang chế tạo các máy bay ném bom mới, tàu ngầm và tên lửa đạn đạo liên lục địa, được gọi là “bộ ba hạt nhân”, nhằm tăng cường năng lực tấn công hạt nhân ở quy mô chưa từng thấy dưới thời các chính phủ tiền nhiệm ở Mỹ.

Cũng theo ông, các hành động của Mỹ đang đi ngược lại cam kết trước đó của nước này về việc cắt giảm vũ khí hạt nhân.

Theo Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START) do Mỹ và Nga ký kết và đã được Quốc hội Mỹ thông qua hồi năm 2010, số đầu đạn hạt nhân của Mỹ sẽ giảm từ 1.900 đơn vị xuống còn 1.550 đơn vị.

Tin vắn

- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh tăng cường năng lực tấn công hạt nhân của nước này bằng cách tổ chức thêm nhiều vụ thử nghiệm hạt nhân.

- Một thiếu niên người Nam Phi đã phát hiện một mảnh vỡ lớn nghi thuộc phần cánh máy bay MH370 tại bờ biển Mozambique từ hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

- Nga, Trung Quốc kêu gọi các bên không làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, hối thúc nối lại đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

- Phe đối lập tại Syria nói sẽ tham gia đàm phán hòa bình vào ngày 14/3, nhưng tỏ ra không lạc quan về cơ hội đạt được thỏa thuận với chính phủ Syria.

- Cơ quan tình báo của Hàn Quốc cho biết, số vụ tấn công mạng do Triều Tiên tiến hành nhằm vào nước này trong vòng một tháng qua đã tăng gấp đôi.

- Ông Htin Kyaw, trợ lý thân cận của bà Aung San Suu Kyi đã tiến thêm một bước gần hơn đến việc trở thành Tổng thống Myanmar.

- Nga sẽ giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay, còn thời hạn giao tiêm kích Su-35 cho Trung Quốc bị hoãn đến 2017.

- Hãng tin Tass trích dẫn một nguồn tin từ hải quân Nga cho biết, nước này đang lên kế hoạch phóng thử tên lửa Bulava 2 lần trong năm 2016.

- Cảnh sát Pháp đang phát động cuộc truy tìm hai nữ sinh bị cực đoan hóa đang trốn nhà tìm đường đến Syria để gia nhập IS.

- Quân đội Algeria đã tiêu diệt 3 phần tử khủng bố nguy hiểm tại khu vực Guemmar, tỉnh El-Oued, cách thủ đô Algiers 620km về phía Đông Nam.

- Hãng tin RIA dẫn lời đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura cho biết Syria sẽ tiến hành bầu cử tổng thống trong vòng 18 tháng tới.

- Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khẳng định nước này tiếp tục theo đuổi chương trình tên lửa đạn đạo và sẽ tiến hành các vụ thử nghiệm tên lửa.

Tin ảnh

{keywords}

Người đi đường ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) dừng lại, dành một phút mặc niệm các nạn nhân thảm họa động đất, sóng thần hồi năm 2011. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Hôm 11/3, Nhật Bản đã tưởng niệm 5 năm ngày xảy ra thảm họa động đất, sóng thần khiến hơn 18.500 người chết và mất tích.

"Cơ sở hạ tầng đang phục hồi, nhưng trái tim thì vẫn còn rỉ máu", ông Eiki Kumagai, một tình nguyện viên cứu hỏa, cho biết.

Sự kiện

Ngày 12/3/1993, ít nhất 200 người đã thiệt mạng khi một loạt bom phát nổ tại Mumbai, thủ phủ tài chính của Ấn Độ.

Thanh Vân

Thế giới 24h: IS lộ tin nhạy cảm

Hàng nghìn tài liệu quan trọng của IS bị rò rỉ, mảnh vỡ nghi là từ máy bay mất tích bí ẩn MH370 được đưa tới Malaysia.

Thế giới 24h: 'Tướng râu đỏ' của IS bị diệt

‘Bộ trưởng chiến tranh’ của IS bị tiêu diệt, Kim Jong Un ‘khoe’ đầu đạn hạt nhân… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Dọa bom rúng động Moscow

Chợ hoa ở trung tâm thủ đô nước Nga náo loạn vì đe dọa có bom; Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại của quan chức Hàn Quốc.

Thế giới 24h: IS dọa đích danh Putin

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa đích danh Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga; bán đảo Triều Tiên căng thẳng vì Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu trận chung... là hai trong số nhiều tin tức quan trọng diễn ra trên thế giới 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Sặc mùi thuốc súng

Hàn Quốc tập trận lớn, Triều Tiên tổng động viên, đánh bom kinh hoàng tại Iraq... là những tin nóng 24 giờ qua.