Đêm 13/3, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), khiến 34 người tử vong và 125 người bị thương.

Reuters đưa tin, người ta có thể nghe thấy tiếng vụ nổ từ cách đó nhiều km. Những mảnh vỡ bốc cháy rơi văng ra từ khu vực Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ, cùng với văn phòng cũ của Thủ tướng.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom tại Ankara hôm 13/3/2016. Ảnh: Reuters

Trong số 34 người thiệt mạng có ít nhất 1 hoặc 2 kẻ tấn công. 30 người tử vong ngay tại hiện trường.

“Những vụ tấn công này đe dọa tới sự toàn vẹn, thống nhất và đoàn kết của đất nước, nhưng không làm suy yếu cuộc chiến chống khủng bố mà còn củng cố quyết tâm của chúng ta” – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói trong bài phát biểu.

Theo hai quan chức an ninh cấp cao, các phát hiện ban đầu cho thấy nhiều khả năng Đảng Lao động người Kurd (PKK) hoặc một nhóm liên đới chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom này. Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Bộ trưởng Nội vụ Efkan Ala cho biết: “Tối nay, những công dân đứng chờ ở điểm dừng xe buýt đã bị tấn công khủn bố bằng bom xe”. Ông Ala nói thêm họ sẽ công bố tên của lực lượng đứng đằng sau vụ tấn công trong ngày 14/3, sau khi hoàn tất điều tra ban đầu.

Hai ngày trước đó, sứ quán Mỹ tại Ankara cảnh báo rằng thông tin thu thập từ nhiều nguồn cho thấy có khả năng các tòa nhà chính phủ ở Bahceliever, Ankara, sẽ bị tấn công. Thực tế, khu vực này chỉ cách nơi xảy ra vụ nổ vài km.

Lê Thu

Quan tham bị bắt gay cấn như phim hành động

Vụ bắt giữ Vương Bảo An theo báo chí Trung Quốc hiện giữ kỷ lục về “tốc độ”, gay cấn như trong phim hành động.

Mỹ hé lộ vũ khí bí mật dùng để diệt IS

Mỹ vừa hé lộ một vũ khí bí mật hiếm, được sử dụng trong cuộc chiến chống IS. Đó là những chiếc OV-10 Broncos, loại máy bay được sử dụng từ cách đây nửa thế kỷ, trong chiến tranh ở Việt Nam.

Tàu ngầm Triều Tiên mất tích

Triều Tiên đã mất liên lạc với một trong số các tàu ngầm của nước này hồi đầu tuần, ba quan chức Mỹ nắm được các thông tin mới nhất nói với CNN.