Bình Nhưỡng đã bắn hai tên lửa đạn đạo ra phía ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, xuống biển Nhật Bản, thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap cho hay.

{keywords}

Quả tên lửa thứ hai, phóng ngay sau tên lửa đầu, đã nổ tung giữa trời. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ngay lập tức đã lên án hành động này.

Vụ phóng tên lửa hôm 17/3 diễn ra sau khi Mỹ áp đặt các chế tài mới nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng vì thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Tên lửa đầu tiên đã bay xa 800km trước khi rơi xuống biển, Yonhap cho hay. Hiện chưa rõ tên lửa vừa được phóng là loại gì song theo quan chức quân sự Hàn Quốc thì đây có lẽ là tên lửa tầm trung Rodong.

Giới chức Mỹ xác nhận, tên lửa được phóng đi từ lãnh thổ Triều Tiên. Quả tên lửa đã bị phát hiện và theo dấu.

Đây là diễn biến mới nhất trong số các vụ thử nghiệm gây tranh cãi của Triều Tiên. Nó diễn ra sau khi Washington áp đặt trừng phạt mới với Triều Tiên, chặn mọi giao dịch với Bình Nhưỡng, gồm cả đi lại, khai mỏ, năng lượng hoặc tài chính.

Lệnh trừng phạt mới cũng ngăn các cá nhân và doanh nghiệp Mỹ xuất khẩu hay tái xuất khẩu bất kỳ loại hàng hóa, dịch vụ hoặc công nghệ sang Triều Tiên

  • Hoài Linh