Một chiếc máy bay chở khách khởi hành từ Dubai đã gặp nạn trong lúc hạ cánh tại thành phố Rostov on Don của Nga, toàn bộ 62 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng.

RT đưa tin, chiếc hộp đen thứ hai của chiếc máy bay cũng đã được tìm thấy.

Trước đó, theo Ria Novosti, nhà chức trách đã tìm thấy 1 hộp đen của chiếc máy bay và hiện vẫn đang tìm tiếp hộp đen thứ hai.

Một số hình ảnh về hiện trường vụ tai nạn máy bay tại sân bay Rostov-on-Don vào rạng sáng 19/3 đã được đăng tải trên LifeNews và AP.

Chiếc máy bay khởi hành từ Dubai này đã bị rơi trong lúc cố gắng hạ cánh xuống sân bay trong điều kiện thời tiết xấu. Mưa được tin là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn.

Tốc độ gió đo được vào thời điểm xảy ra tai nạn là 22m/giây, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Các báo cáo ban đầu cho biết toàn bộ hành khách đều là công dân Nga nhưng sau đó Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã xác nhận lại rằng có 11 người nước ngoài trên máy bay, trong đó có 6 thành viên phi hành đoàn.

Theo phóng viên của TASS đưa tin từ lãnh sự Nga ở Dubai, 3 công dân Ukraina, 1 công dân Tajikitan và 1 công dân Ấn Độ có thể có mặt trên chiếc Boeing 737. Trong khi đó, các nguồn tin của hãng thông tấn RIA cũng báo cáo có ít nhất 5 người nước ngoài trên chuyến bay xấu số này.

Chiếc Boeing 737-800 đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Dubai vào 10h38 tối 18/3 (giờ địa phương) và bị rơi trong lúc đang hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don vào lúc 3h50 sáng 19/3 (giờ GMT).

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

“Chiếc máy bay đã vỡ tan tành ở ngay đầu đường băng”, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Igor Oder, giám đốc Bộ các tình trạng khẩn cấp khu vực phát biểu trong một cuộc họp.

Một đoạn video được đăng tải trên Lifecorr cho thấy những mảnh vỡ nằm vương vãi trên mặt đất. Thậm chí một số mảnh còn văng xa cách hiện trường vài km, các báo cáo cho biết.

 

Hiện trường máy bay vỡ tan tành

Ủy ban Điều tra Nga đã tiến hành một cuộc điều tra với các dữ liệu sơ bộ cho thấy chiếc máy bay Boeing 737-800 của FlyDubai đã bị vỡ thành từng mảnh và bắt lửa khi tiếp đất.

 

Thống đốc khu vực Rostov của Nga tuyên bố dành một ngày Chủ nhật (20/3) để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số.

Theo Bộ các tình trạng khẩn cấp khu vực, hiện 500 người đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn, với sự hỗ trợ của 62 phương tiện máy móc.


{keywords}
Một chiếc máy bay của hãng hàng không FlyDubai. (Ảnh: Sputnik)

Hãng thông tấn RIA dẫn các nguồn tin tại dịch vụ kiểm soát không lưu cho biết chiếc máy bay này thuộc về hãng hàng không FlyDubai.

 

 

Video ‘Boeing 737 bốc cháy tại sân bay Nga’

Một đám cháy đã bùng lên sau khi chiếc máy bay của hãng FlyDubai gặp nạn trong lúc hạ cánh xuống sân bay Rostov on Don của Nga.

“Theo dữ liệu ban đầu, chiếc Boeing 737 đã bị rơi trong điều kiện tầm nhìn kém, cách đường băng khoảng 50-100m. Số phận của những hành khách và thành viên phi hành đoàn đang được xác định”, nguồn tin nói.

{keywords}
Hình ảnh được cho là máy bay rơi tại Nga. Theo RT

Trong khi đó, Interfax dẫn lời một nguồn tin khác cho biết “chiếc máy bay đã rơi trong lúc cố gắng tiếp đất lần thứ hai. Sau vụ tai nạn, một ngọn lửa lớn đã bùng lên”.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Các tình trạng Khẩn cấp khu vực Rostov-on-Don, toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu FZ981 đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

“Chiếc Boeing 737 đã rơi trong lúc hạ cánh. Có 55 hành khách trên máy bay. Toàn bộ đã thiệt mạng”, một phát ngôn viên nói với hãng thông tấn TASS.

 Một nguồn tin khác nói với hãng thông tấn RIA rằng toàn bộ hành khách đều là công dân Nga, bao gồm 4 trẻ em, trong khi các thành viên phi hành đoàn là người nước ngoài.

Hiện các đội cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn và ngọn lửa đã được dập tắt, theo một nguồn tin từ TASS. Sân bay vẫn sẽ bị phong tỏa ít nhất tới 6h sáng (giờ Moscow).

{keywords}
Địa điểm nơi máy bay rơi

Một đoạn video từ camera giám sát đã được đăng tải trên trang Youtube với chú thích đó là thời điểm chiếc máy bay của FlyDuibai bị nổ khi tiếp đất. Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn video vẫn chưa được xác định.

Ít nhất 6 chuyến bay đã bị hoãn khởi hành từ sân bay Rostov-on-Don với hai trong số đó dự kiến sẽ tới St.Peterburg và một số chuyến khác đến Moscow. Các chuyến bay có lịch trình hạ cánh tại sân bay này cũng đã được chuyển hướng tới Krasnodar.

Hãng hàng không FlyDubai đã xác nhận về “vụ tai nạn liên quan tới chuyến bay mang số hiệu FZ981 đi từ Dubai tới Rostov-on –Don”.

“Chúng tôi đang điều tra thêm chi tiết và sẽ cập nhật những thông tin mới nhất”, hãng hàng không này cho biết thêm.

Bộ Các tình trạng khẩn cấp đã mở đường dây nóng và một nhóm các chuyên gia tâm lý đã được điều động để giúp an ủi người nhà nạn nhân.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Nga đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ tai nạn với các dữ liệu sơ bộ cho thấy chiếc máy bay đã bị vỡ tan tành và bắt lửa khi tiếp đất.

Các báo cáo chỉ ra rằng những mảnh vỡ đã văng khắp các khu vực cách hiện trường vài km.

Theo dữ liệu trên trang FlightAware, chiếc Boeing 737-800 của FlyDubai đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Dubai vào 10h38 tối 18/3 (giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh xuống Sân bay Rostov-on-Don vào lúc 3h49 sáng 19/3 (giờ địa phương). 

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ, có trụ sở đặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất (UAE).

Sầm Hoa