Tổng thống Nga Vladimir tỏ ra khá tò mò muốn biết tại sao Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phải tự mang hành lý cá nhân.


Nói rằng Kerry dường như không có người giúp, ông Putin bông đùa người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ có lẽ đang mang tiền đi để "mặc cả".

{keywords}
Tổng thống Nga Putin gặp Ngoại trưởng Mỹ ở Moscow ngày 24/3. (Ảnh: Sputnik)

"Hôm nay tôi nhìn thấy hình ảnh ông đi xuống máy bay và tự mang hành lý thì tôi có chút bối rối... Một mặt, đó là một cách hành động khá dân chủ nhưng mặt khác tôi nghĩ, có thể tình hình ở Mỹ không được tốt chăng. Không có ai trợ giúp Ngoại trưởng Mỹ mang hành lý của ông ấy", hãng thông tấn RT dẫn lời ông Putin nói.

"Sau đó tôi nghĩ hẳn phải có gì trong cái chiếc cặp của các ông mà các ông không tin bất kỳ ai xách nó. Có thể ông mang một chút tiền để mặc cả về các vấn đề then chốt chăng".

Ngoại trưởng Mỹ đáp rằng ông sẽ tiết lộ bí mật trong chiếc cặp của mình sau, quả quyết đó sẽ là một ngạc nhiên.

"Lúc nào chỉ có tôi và ông thì tôi sẽ cho ông thấy những gì trong chiếc cặp đó. Và tôi nghĩ ông sẽ ngạc nhiên cho mà xem. Hay lắm đấy".

Đến Moscow hôm qua (24/3), Ngoại trưởng Kerry đã có các cuộc hội đàm với Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Sergey Lavrov. Các cuộc gặp được thông báo là liên quan đến một loạt các vấn đề, chẳng hạn như tình hình ở Syria, khủng hoảng Ukraina, vụ tai nạn máy bay Flydubai mới đây và số phận phi công Nga Savchenko.

Thanh Hảo

Lính đặc nhiệm Nga hy sinh tại Syria

RIA Novosti của Nga vừa cho biết, một chiến sỹ đặc nhiệm nước này đã hy sinh tại Syria trong lúc thực hiện nhiệm vụ gần thành phố cổ Palmyra.

Video 3D tái hiện vụ máy bay nổ tung ở Nga

Đoạn video ba chiều dưới đây đã tái hiện những giây cuối cùng trước khi chiếc máy bay chở khách của FlyDubai đâm đầu xuống sân bay Rostov-na-Donu của Nga.

Động đất mạnh ở Nga

Một trận động đất mạnh 6,6 độ vừa tấn công khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn đông, Nga.