- Rạng sáng nay (29/3 giờ VN), một vụ nổ súng đã xảy ra tại trung tâm dành cho khách tham quan gần tòa nhà Quốc hội Mỹ. Cảnh sát đã bắn và làm bị thương một nam giới khi người này cầm súng chĩa vào nhân viên an ninh.

{keywords}

Ảnh Reuters

Nghi phạm và một nữ khách bị thương đã được đưa tới bệnh viện, cảnh sát trưởng đồi Capitol Matthew Verdosa cho biết trong một cuộc họp báo. Theo ông Verdosa, cảnh sát không lạ gì nhân vật trên và vụ việc vừa xảy ra chỉ là hành động của một cá nhân thường xuyên lui tới khu vực đồi Capitol trước đó. Và rằng, không có lý do nào để cho rằng đó là một vụ tấn công khủng bố.

Vụ nổ súng diễn ra vào thời điểm các nghị sĩ không làm việc song tòa nhà Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng cũng bị phong tỏa trong khoảng một giờ. Thông tin một người cố vào Nhà Trắng là không chính xác, phát ngôn viên cơ quan mật vụ Mỹ cho hay.

Theo ABC và NBC, nghi phạm được nhận diện là Larry Dawson, một người thuyết giáo ở Antioch, Tennessee. Người này cầm theo một khẩu súng khi vào trung tâm dành cho khách tham quan ở đồi Capitol. Đây không phải lần đầu tiên Dawson gây rối gần tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Hoài Linh