Thách cưới nặng và khoe giàu đang là những tệ nạn ở Trung Quốc, theo mạng tin Đông Phương.

Vài ngày nay, dư luận đang xôn xao bởi một đám cưới phô trương, khoe giàu ở Bồ Tiên, Phúc Kiến. Nhà trai đem đến nhà gái khoản sính lễ 400.000 NDT tiền mặt (1,4 tỷ VND).

{keywords}
Cô dâu bên 'núi' tiền mặt

Tuy nhiên, điều khiến thiên hạ “lác mắt” lại là món hồi môn mà nhà gái chuẩn bị, bao gồm biệt thự, siêu xe Porches, 50% cổ phần một cửa hàng vàng, 880.000 NDT tiền mặt (3,08 tỷ VND) cùng một số thứ khác.

Dư luận có nhiều ý kiến khác nhau về vụ việc này. Một số người bày tỏ hâm mộ cha mẹ cô dâu chu đáo với tương lai của con, nhưng cũng có nhiều ý kiến phê phán nhà gái khoe giàu, mọi thứ đều lấy tiền làm thước đo giá trị.

Thậm chí có người còn đề nghị hãy làm rõ nhà cô dâu làm gì mà sở hữu lắm của cải như thế, liệu có phải do tham nhũng hay buôn gian bán lận mà có hay không…

Xem thêm một số hình ảnh khác về đám cưới "sặc mùi tiền" này.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Ngô Tuyết

Đua nhau chụp ảnh cưới giữa sóng to gió lớn

Hôm 29/9, hơn 100 cặp uyên ương đã chụp ảnh cưới giữa lúc sóng to, gió lớn tại một bãi biển ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Mời 4.000 người tị nạn đến ăn cưới miễn phí

Một cặp uyên ương Thổ Nhĩ Kỳ đã chia sẻ niềm vui trong ngày trọng đại của mình với 4.000 người tị nạn Syria.

Những bộ váy cưới tuyệt đẹp làm từ giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh không chỉ là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, mà còn là nguồn cảm hứng của các nhà thiết kế váy cưới.

Sốc nặng với trò "phá bĩnh" đám cưới ở Trung Quốc

Một chú rể ở Trung Quốc đã bị bạn bè lột sạch quần áo và trói vào cột đèn giao thông. Cảnh tượng nhức mắt này đã được ghi lại trên một con phố ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Diện váy cưới, cầu hôn bạn trai trước ký túc xá

Một cô gái trẻ đã diện bộ váy trắng và đứng bên ngoài ký túc xá sinh viên tại Đại học Tây Bắc (Trung Quốc) để cầu hôn bạn trai.