Dominique Strauss-Kahn, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), đã được nhìn thấy bước vào thang máy cùng một người phụ nữ bí ẩn trước khi ông này, theo cáo buộc, định cưỡng hiếp một cô hầu phòng khách sạn ở New York.

TIN BÀI LIÊN QUAN:



Dominique Strauss-Kahn


Theo một quan chức thi hành luật, các camera đã ghi lại hình ảnh hai người vào thang máy lúc 1h20 đêm ngày 14/5, chỉ vài giờ trước khi "vụ tấn công tình dục" xảy ra.

Nguồn tin trên nói với báo New York Times rằng người phụ nữ đó đã được xác định danh tính và nơi ở song cô từ chối trả lời các nhà điều tra.

Hai nhân viên khách sạn cũng nói với các nhà điều tra rằng, cựu lãnh đạo IMF đã mời họ tới phòng của ông cùng buổi tối nhưng họ từ chối. Buổi sáng hôm đó, Strauss-Kahn gọi phục vụ bữa sáng cho một người.

Thông tin mới được tiết lộ khi các công tố viên Pháp bắt đầu mở một cuộc điều tra về cáo buộc của một nữ ký giả nước này, rằng Strauss-Kahn định cưỡng hiếp cô trong một căn hộ Paris năm 2003. Họ sẽ tìm cách xác minh các cáo buộc của Tristane Banon, 32 tuổi, rằng cựu Tổng giám đốc IMF 62 tuổi định cởi khuy áo nịt và mở khóa quần jean của cô như một "con tinh tinh động dục" trong một buổi phỏng vấn được xếp lịch từ trước cho một cuốn sách mà cô đang viết.

Hồi đầu tuần, luật sư của Tristane đã đâm đơn kiện về vụ việc.

Vụ án là một đòn giáng mới vào ứng viên sáng giá của Đảng Xã hội Pháp, người vốn được nhìn nhận là có thể hạ gục đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy trong mùa bầu cử năm tới.

Sự nghiệp chính trị của Strauss-Kahn dường như đã chấm hết sau khi ông bị bắt ở New York vì các cáo buộc tấn công tình dục. Tuy nhiên, những người ủng hộ chính trị gia này cho rằng ông sẽ chiến thắng trở lại, thậm chí là với tư cách ứng viên Tổng thống, khi hồi tuần trước, các công tố viên ở New York thừa nhận có sự đáng ngờ trong lời khai của cô hầu phòng khách sạn.

Strauss-Kahn hiện đã được tự do khỏi lệnh quản thúc và được hủy các điều kiện bảo lãnh, song các công tố viên ở New York vẫn tiếp tục cuộc điều tra của họ. 

Chưa biết có đúng hay không song bê bối dính đến Banon có vẻ đã ảnh hưởng đến tương lai chính trị của Strauss-Kahn. Theo một cuộc thăm dò ý kiến hôm 7/8, có tới 2/3 số người được hỏi không muốn ông là ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào tháng 4 năm tới. Đông đảo ý kiến cũng tỏ ra không tin ông sẽ tham gia tranh cử. 

Thanh Hảo (Theo Telegraph)