Bê bối nghe lén vốn đang nhận chìm đế chế truyền thông Rupert Murdoch đã lan ra nhiều hướng khác nhau, với các thông tin mới cho biết hoạt động phi pháp này còn nhằm vào một số nhân vật quyền lực nhất nước Anh, trong đó có Hoàng gia và cựu Thủ tướng Gordon Brown. 

TIN BÀI KHÁC:

Bí ẩn email vạch tội tờ News of the World

Trùm truyền thông Rupert Murdoch. (Ảnh: Reuters)
Cục Điều tra tội phạm thuộc Sở Cảnh sát London vừa ra một thông báo bất thường cáo buộc các cá nhân không xác định danh tính đã tìm cách phá hoại cuộc điều tra của họ. Cảnh sát - bản thân họ bị cáo buộc nhận hối lộ từ các phóng viên của Murdoch - nói rằng ai đó cố ý làm loãng thông tin báo chí. 

Dường như không một ai an toàn trước con mắt tọc mạch của các nhà báo vô lương tâm.

Các sĩ quan cảnh sát đã phản bội cả Hoàng gia Anh trước News of the World, theo một số báo cáo. Báo chí Anh đưa tin, bản thân cựu Thủ tướng Gordon Brown cũng là một trong hàng nghìn nạn nhân bị những người làm cho cá thành viên của News International - trong đó có The Sun và Sunday Times - xâm nhập thông tin cá nhân, trong đó có tài khoản ngân hàng của ông và các hồ sơ y tế của con trai ông. 

Một phát ngôn viên của Brown nói ông rất sốc trước "sự phạm tội và biện pháp trái luân thường đạo lý mà bằng cách đó, các thông tin cá nhân bị thu thập" về gia đình mình. Vợ ông, bà Sarah, cho rằng những thông tin đó rất riêng tư và nếu đúng thì nó sẽ "thực sự gây tổn thương".

Phát ngôn viên của News International, Daisy Dunlop, cho biết, công ty đã thừa nhận các cáo buộc và để điều tra sâu hơn, công ty đang yêu cầu được cung cấp "mọi thông tin liên quan đến các cáo buộc đó".

Những gì xảy ra với News International đã làm gia tăng cảm giác hoài nghi đang lan khắp nước Anh.

"Các sự kiện tuần qua đã gây sốc cho cả nước Anh", Bộ trưởng Văn hóa Jeremy Hunt phát biểu trước các nhà lập pháp hôm 11/7. Ông nói rằng truyền thống báo chí đáng tự hào của Anh bị "lung lay bởi sự tiết lộ về những điều mà giờ đây chúng ta đều biết đã xảy ra ở News of The World".

Theo các cáo buộc mà báo chí Anh đăng tải, các phóng viên của News of the World có thể đã xâm nhập điện thoại của nạn nhân các vụ án, gia đình các binh sĩ tử trận và các nạn nhân khủng bố.

Bê bối nghe lén ngày càng mở rộng đã khiến cho tập đoàn News Corp. của ông trùm Rupert Murdoch phải đóng cửa tờ News of the World và từ bỏ tham vọng tiếp quản Sky News.

Thanh Hảo (Theo AP)