Bằng một cú tát kiểu bọ cạp nhằm vào một người phản đối, Wendi Deng đã trở thành "người hùng" hôm 19/7 khi ra tay bảo vệ người chồng 80 tuổi của bà, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.
TIN BÀI KHÁC:

 
Phiên điều trần gián đoạn bởi vụ ném đĩa bột cạo râu vào Murdoch. 
Deng, 42 tuổi, xuất thân từ tầng lớp trung lưu Trung Quốc và cưới một trong những nhân vật quyền lực nhất của ngành truyền thông thế giới, đã có màn thể hiện ngoạn mục.

Người phụ nữ từng học trường kinh doanh Đại học Yale, mê yoga và là cựu nhân viên tập đoàn News Corp này đã phản ứng nhanh hơn bất kỳ ai ngồi quanh Murdoch, kể cả con trai James của ông, khi phiên điều trần trước một ủy ban quốc hội Anh bị gián đoạn bởi một người đàn ông ném đĩa đầy kem cạo râu vào mặt ông trùm.

Đứng phắt dậy khỏi chiếc ghế ngay phía sau chồng, Deng lao tới và tát bốp vào mặt kẻ tấn công trước sự chứng kiến của hàng triệu người đang theo dõi diễn biến mới nhất của bê bối nghe lén qua truyền hình. 

Làm như vậy, Deng khiến cho ông chủ News Corp trông yếu đuối còn bản thân bà trở nên mạnh mẽ. Nhưng vụ việc và phản ứng của người phụ nữ này đã giúp giảm bớt căng thẳng dồn lên Murdoch, người trước đó trông mệt mỏi, rệu rã và cạu cọ trong cuộc điều trần. 
 
Vụ việc có thể minh họa cách thức Deng sẽ đấu tranh để bảo vệ những gì là của mình và cho thấy bà có thể đóng một vai trò chủ chốt trong tương lai của tập đoàn truyền thông, một khi quyền kiểm soát được giao cho thế hệ tiếp theo của nhà Murdoch, trong đó có hai con trai nhỏ của bà. 

Hiện Murdoch cùng con trai đang phải ra trước Ủy ban Liên nghị viện Anh để trả lời các câu hỏi xoay quanh bê bối nghe lén điện thoại vốn đã buộc tờ News of the World của ông phải đóng cửa.

Murdoch tuyên bố ông không chịu trách nhiệm về hành vi sai trái này và khẳng định vi phạm đó là của những người được ông ủy thác điều hành News Corp. Tuy nhiên, hồi cuối tuần trước Murdoch đã công khai xin lỗi nạn nhân của vụ bê bối này. 

Thanh Hảo (Theo Reuters)