Ba đứa trẻ ở Cheshire, Anh, đã phải chịu đựng sự lạm dụng "có thể đoán trước và có thể ngăn chặn được" trong tay của hai vị tiến sĩ nhận nuôi chúng.

Jill Newcombe-Buley và chồng Nicholas Newcombe.
Theo kết luận của một cuộc điều tra, cảnh ngộ mà những đứa trẻ nói trên kéo dài suốt 10 năm mới được phát hiện. 

Nhà nghiên cứu khoa học, Tiến sĩ Jill Newcombe-Bule, 45 tuổi, đã đấm đá, tát và bóp cổ các con nuôi trong một "triều đại khủng bố". Người phụ nữ này còn đạp giày gót nhọn vào một trong số các con nuôi và cầm nắm thùng rác đập vào một đứa khác.

Jill đã bị kết án 4 năm tù hồi tháng 10 năm ngoái sau khi nhận tội ác nghiệt với trẻ nhỏ. 

Người chồng là Nicholas Newcombe, 43 tuổi, nhận tội không thông báo về hành động của vợ mình và lĩnh án 12 tháng tù treo. 

Đã có rất nhiều cơ hội cứu các em bị bỏ lỡ - báo cáo điều tra nhấn mạnh và kết luận rằng, cặp vợ chồng Jill - Nicholas lẽ ra không bao giờ được phép nhận con nuôi, và một số người chuyên nghiệp đã bị ảnh hưởng bởi "những nhận thức và giả định" về vị thế xã hội và nghề nghiệp của cặp vợ chồng nói trên. 

Đám trẻ đã được trao cho nhà Newcombe ở Prestbury, Cheshire, năm 1999 sau khi được "giải cứu" khỏi cha mẹ đẻ nghiện ma túy. 

Báo cáo cho biết, tiến trình nhận nuôi - được thực hiện ở Stoke-on-Trent năm 2001, đã "tì vết" bởi nhiều yếu tố, trong đó có việc cặp vợ chồng tiến sĩ này không có kinh nghiệm chăm nuôi trẻ nhỏ. 

Một trong ba đứa trẻ thường xuyên báo với các nhân viên xã hội và cảnh sát về cảnh các em bị lạm dụng song những lời của em không được quan tâm. Và các giáo viên ở 4 trường học cũng không có hành động gì.

Thảm cảnh chỉ kết thúc khi một đứa trẻ kể với bác sĩ. 

Thanh Hảo (Theo Sun)