Một người đàn ông 32 tuổi người Na Uy đã bị bắt vì tội bắn chết 10 thanh thiếu niên trong kỳ nghỉ trên đảo Utoya vào chiều qua (22/7).

TIN BÀI KHÁC:

Chân dung Anders Behring Breivik, kẻ xả súng liên tiếp vào trại hè thanh thiếu niên trên đảo Utoya (Na Uy) (Ảnh: Daily Mail)
Cảnh sát nghi ngờ rằng người đàn ông 32 tuổi có tên là Anders Behring Breivik cũng là thủ phạm của vụ đánh bom tại văn phòng chính phủ ở Oslo trước khi xả súng liên tiếp vào trại hè thiếu niên trên đảo Utoya. Các đặc điểm của Breivik hoàn toàn trùng khớp với người đàn ông lảng vảng tại hiện trường vụ nổ mà các nhân chứng mô tả.

Đài truyền hình NRK cho biết Breivik thuộc phe cánh hữu ở Oslo, hắn cũng từng có nhiều bài viết tích cực trong diễn đàn cánh hữu tại Na Uy. Ngoài ra, trên tài khoản Facebook, Breivik tự mô tả mình là tín đồ Ki-tô giáo bảo thủ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công chiều 22/7. 7 người bị thiệt mạng trong vụ nổ bom tại thủ đô Oslo, phá hủy tòa nhà văn phòng của Thủ tướng Jens Stoltenberg.

Tại đảo Utoya, nơi Đảng Lao động cầm quyền tổ chức trại hè thanh thiếu niên, ít nhất 10 người đã bị giết. Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy 20 thi thể nằm trên bờ.

Có hơn 500 người đang cắm trại trên đảo khi người đàn ông mặc cảnh phục xuất hiện và bắt đầu xả súng điên cuồng vào đám đông 2 giờ sau khi vụ đánh bom tại Oslo xảy ra.

Một số thanh thiếu niên đã phải nhảy xuống hồ và cố gắng bơi ra xa hòn đảo để tránh được những viên đạn tàn nhẫn của kẻ sát nhân. Chất nổ đã được tìm thấy trên đảo Utoya sau khi nghi can bị bắt giam.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, cảnh sát Na Uy xác định vụ nổ và xả súng trên là cuộc tấn công khủng bố trong nước, không liên quan tới tổ chức khủng bố nước ngoài.

Sầm Hoa (Theo abcnews)