Trước khi gây ra vụ tấn công kép tại Na Uy hôm 22/7, Anders Behring Breivik đã tỉ mỉ gõ ra hơn 1.500 trang kế hoạch, trong đó có cả dự định dành 2.000 euro để đi tìm gái gọi mua vui.

TIN BÀI KHÁC:

Anders Behring Breivik (Ảnh: telegraph.co.uk)

Trong bản "tuyên bố châu Âu độc lập" dài 1.518 trang của mình, Anders Behring Breivik khẳng định không muốn tìm một người bạn gái để duy trì tình yêu lâu dài vì điều đó có thể đe dọa tới kế hoạch của hắn. Breivik viết: "về vấn đề bạn gái, tôi chỉ thỉnh thoáng mới nghĩ tới hoặc trong lúc kích động tôi mới tìm tới phụ nữ. Tình cảnh hiện nay tôi chẳng khác nào sống trong địa ngục nhưng tôi cảm thấy rất tốt. Tôi cố gắng tránh những mối quan hệ tình cảm với họ lâu dài để đảm bảo phụ nữ không làm kế hoạch của tôi phức tạp hơn, tôi từ lâu đã không còn là tôi của ngày trước".

Breivik cũng không quên nhắc tới việc hắn đã từng có dự định dành 2.000 euro (khoảng) để tìm một gái gọi mua vui trước khi gây ra vụ tấn công "kinh thiên động địa". "Trong lúc lên kế hoạch hành động, tôi đã để ra 2.000 euro để có thể trải qua một tuần vui vẻ ở bên một gái bán dâm nào đó. Ngoài ra, tôi cũng tới nhà thờ cầu nguyện để cảm thấy bớt căng thẳng hơn trước khi tiến hành thảm sát. Nếu như tôi biết rằng tinh thần và tâm lý đã sẵn sàng thì có thể đối diện với cái chết dễ dàng hơn".

Theo kế hoạch của mình, ngày 22/7 vừa qua, Anders Behring Breivik đã tiến hành đánh bom gần tòa nhà chính phủ tại thủ đô Oslo và xả súng vào trại hè trên đảo Utoya khiến ít nhất 87 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Vụ tấn công kép tại đất nước vốn được coi là nơi bình yên nhất trên thế giới như Na Uy đã đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về các vụ khủng bố luôn rình rập ở bất cứ đâu.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)