Một máy bay quân sự bị rơi ở một khu vực miền núi thuộc miền nam Morroco hôm 26/7 làm 78 người thiệt mạng. Hãng thông tấn MAP đưa tin có 3 người khác bị thương.


Chiếc máy bay tan thành từng mảnh. (Ảnh: BBC)

Theo MAP, chiếc phi cơ C-130 Hercules của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia đang hành trình từ Dakhla tới Kinitra ở miền bắc. Tuy nhiên, máy bay này đã bị rơi khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Guelmim. Guelmim nằm cách thủ đô Rabat 830km về phía tây nam. 

"Tai nạn xảy ra do thời tiết xấu, giết chết 78 người và làm bị thương nghiêm trọng 3 người khác", Lực lượng Vũ trang Hoàng gia cho biết trong một thông báo được MAP đăng tải. 


Lực lượng cứu hộ đưa xác nạn nân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Getty)

Tổng cộng 81 người đang có mặt trên máy bay, bao gồm 9 thành viên tổ lái, 60 binh sĩ và 12 dân thường. Nhóm cứu hộ đã tìm thấy 42 thi thể và đưa 3 nạn nhân bị thương tới bệnh viện quân sự gần đó. 

Đây là tai nạn máy bay tồi tệ nhất ở Morroco kể từ năm 1973, khi 105 hành khách thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng Royal Air Maroc gần Rabat. Tai nạn hàng không gần đây nhất ở nước này xảy ra năm 1994, với 44 hành khách và tổ lái tử vong ở thành phố Agadir phía tây nam. 

Thanh Hảo (Theo BBC)