Một thanh niên 29 tuổi thất nghiệp vừa trở thành người ông trẻ nhất nước Anh sau khi con gái của anh sinh con ở tuổi 14.

TIN BÀI KHÁC:

Gia đình hạnh phúc: Jordan (trái, bên dưới) với Tia và Gracie, cùng ông bà Shem và Kelly. 

Shem Davies và bạn gái cũ Kelly John, 30 tuổi, vui mừng khôn tả khi con gái của họ, Tia, sinh bé Gracie hồi đầu tháng 7. Bạn trai của Tia là Jordan Williams mới 15 tuổi. Bản thân Tia cũng chào đời khi cha mẹ cô mới 15 tuổi. 

"Thật vui vô cùng khi chứng kiến Gracie ngày càng khỏe mạnh. Tôi thực sự tự hào về Tia. Nó sẽ là một bà mẹ sáng suốt. Lúc đầu, tôi không hài lòng khi con bé có thai nhưng tôi sớm vượt qua. Giờ thì mọi sự ngày càng tốt đẹp". 

"Tôi cũng đã hiểu Jordan và cậu ta sẽ là một người đàn ông tử tế", Shem nói trên báo The People.  

Các y tá ở khu sản khoa đã cảm thấy bối rối vì họ nghĩ ông ngoại trẻ tuổi kia là bố của Gracie. Khi anh ta tiến vào phòng, thấy người đàn ông 29 tuổi trông quá trẻ trung nên họ yêu cầu anh chứng minh mình trên 16 tuổi.  

Nhưng sự chào đời của Gracie không dễ dàng vì Tia được chẩn đoán mắc chứng tiền sản giật, 7 tuần trước ngày sinh con theo dự định. Các bác sĩ đã quyết định cách tốt nhất là mổ lấy thai. 

Cha mẹ tuổi teen: Jordan và Tia và con gái mới sinh Gracie.

 

Tia nói sự trái ngược giữa những vui đùa vô ưu ở trường và nỗi lo sợ hai mẹ con không qua khỏi là điều mà em sẽ không bao giờ quên. 

Thật may mắn, sau ca mổ kéo dài 25 phút, bé Gracie chào đời chỉ nặng có 0,9kg và được nhanh chóng đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Princess of Wales ở Bridgend.  

Bé Gracie hiện vẫn đang phải nằm lồng ấp nhưng đã tăng đủ cân để có thể về nhà trong vài tuần nữa.  

Một tuần sau khi sinh con, Tia mừng sinh nhật tuổi 15 của mình ở bệnh viện, xung quanh em là bạn bè và người thân. 

Shem và con gái Tia cùng cháu ngoại Gracie.  
Tia hẹn hò với Jordan được 18 tháng và muốn trở thành một thợ làm đầu. Bà mẹ nhí nói em không dự định sinh con ở bệnh viện nhưng nói thêm rằng đứa nhỏ là món quà tuyệt vời nhất. 

Khi mẹ và bé được ra viện, họ sẽ về ở với bà trẻ Kelly để Tia có thể đi học tiếp. Ông trẻ Shem, người cũng đang có một con trai nhỏ, nói muốn giúp Tia và Jordan gây dựng cuộc sống.  

Jordan cho biết cậu hiểu rõ trách nhiệm của mình.

Mặc dù trẻ tuổi, Tia nói em sẽ không vui nếu sau này Gracie mang thai ở tuổi 14. Nhưng em sẽ làm những gì mẹ mình đã làm, đó là tôn trọng lựa chọn của con. 

Sinh con ở tuổi teen tại Anh đang tăng cao, có nghĩa là ngày càng có thêm những người trở thành ông bà khi mới chớm hoặc vừa bước sang tuổi 30. 

Số liệu mới nhất cho thấy trong năm 2009, 38.259 thiếu nữ dưới 18 tuổi mang thai, nhưng có tới gần 50% số đó bị sẩy. 

Thanh Hảo (Theo Mail)