Năm 2010, tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani đã khiến cả thế giới kinh ngạc khi bỏ ra 1 tỷ USD để xây nhà riêng. Tuy nhiên, mới đây ông lại bị nghi ngờ chiếm dụng đất dành cho trường học để xây dinh thự đắt nhất thế giới này.

TIN BÀI KHÁC:

Dinh thự Antilla tại Mumbai (Ảnh: theunrealtimes.com)

Các phương tiện truyền thông Ấn Độ ngày 2/8 đưa tin, chính quyền bang Maharashtra đang xem xét có nên tiến hành điều tra hay không việc mua bán mảnh đất mà dinh thự 27 tầng của tỷ phú Mukesh Ambani đang tọa lạc.

Tỷ phú Ambani, 54 tuổi, ông chủ tập đoàn công nghiệp Reliance Industries, đứng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, sở hữu khối tài sản trị giá 27 tỷ USD. Năm 2010, ông đã hoàn thành dinh thự riêng cao 176 m của mình. Tòa nhà mang tên Antilla tại Mumbai có tổng diện tích lên tới 30.000 mét vuông, 9 cầu thang máy, sân đậu trực thăng, phòng chiếu phim 50 chỗ ngồi, bể bơi trong nhà, phòng tập thể dục...

Ngày 1/8, Bộ trưởng Bộ Tài sản tôn giáo và dân tộc thiểu số bang Maharashtra ông Mohammed Arif Naseem cho biết 4.532 mét vuông đất mà dinh tự Antilla tọa lạc vốn là đất dành để xây dựng trường học cho trẻ em Hồi giáo.

Được biết, năm 2002, một Quỹ tin thác trẻ mồ côi đã bán mảnh đất trên với giá 215 triệu rupee (khoảng 4,77 triệu USD) cho tỷ phú Mukesh Ambani.

Vụ mua bán trên đã được sự phê chuẩn của Ủy ban từ thiện Mumbai nhưng theo cách nói của ông Mohammed thì giao dịch này chưa được thông qua của Bộ Tài sản tôn giáo và dân tộc thiểu số bang Maharashtra mà ông quản lý. Lãnh đạo phe đối lập tại bang Maharashtra ngày 1/8 cũng tuyên bố giá trị thực của mảnh đất trên phải là 5 tỷ rupee (khoảng 113 triệu USD).

Trước những nghi ngờ trên, người phát ngôn tập đoàn Reliance cho biết việc tranh chấp mua bán là chuyện giữa chính quyền bang và Quỹ tín thác, không liên quan gì tới tập đoàn Reliance.

Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)