Một bé trai 8 tuổi ở Anh đã treo cổ tự vẫn sau khi xem một bộ phim có cảnh các vụ tự tử nghi thức.

TIN BÀI KHÁC:



Một cảnh trong phim Samurai cuối cùng


Lewis McGlynn, được cha mẹ cho phép xem phim bạo lực, đã chăm chú theo dõi phim "Samurai cuối cùng" có Tom Cruise đóng trước khi người bố phát hiện con mình treo cổ ở cửa phòng ngủ. 

Gia đình McGlynn và những người hàng xóm đã cố hết sức để làm cậu bé hồi tỉnh nhưng em được tuyên bố đã tử vong ở bệnh viện ngay sau đó. 

Một cuộc điều tra cho thấy, Lewis có rất nhiều DVD trong phòng ngủ. Số băng đĩa này là của người anh trai nhưng cha mẹ em, John và Beth, không ngăn cấm con trai nhỏ xem chúng. Lewis cũng có thói quen diễn lại các cảnh trong phim.

Hôm 10/8, nhân viên điều tra những cái chết bất thường ở Hertfordshire, Edward Thomas, đã cảnh báo về sự nguy hiểm khi cho con trẻ xem các bộ phim người lớn, khi ông kết luận cái chết của Lewis là tai nạn sau một cuộc điều tra ở Hatfield.  

Lewis được bố phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại phòng của em trong ngôi nhà gia đình ở thành phố Welwyn Garden, Hertfordshire, lúc nửa đêm ngày 13/1. Mẹ của em cho hay, vài giờ trước khi chết, cậu bé đã tìm thấy một đoạn dây thừng từng được dùng để buộc đồ trang trí Giáng Sinh. Cậu dùng nó như một chiếc roi da, giả vờ làm Indiana Jones nhưng bị mẹ bắt trả lại chỗ cũ.

"John về nhà lúc 11h30 và vào phòng kiểm tra Lewis. Tôi nghe thấy một tiếng hét: 'nó đã quấn gì đó quanh cổ'. Chồng tôi trở xuống, trên tay bế Lewis và người cháu mềm nhũn. Tôi chạy sang hàng xóm bởi vì họ biết hô hấp nhân tạo", Beth McGlynn kể. 

John McGlynn cho hay, bộ phim "Samurai cuối cùng" vẫn đang được chiếu trên màn hình trong phòng cậu bé khi anh tìm thấy con. Bộ phim năm 2003 này có các tục lệ của samurai trong đó có seppuku, một nghi lễ tự sát bằng cách moi ruột. Ở một cảnh, một nam giới tự đâm vào bụng mình bằng dao trước khi bị một người khác chém đầu.

Vivienne Pattison, giám đốc tổ chức vận động hành lang Media Watch UK, nhấn mạnh rằng cái chết của bé Lewis đã nêu bật mối nguy hiểm khi cho trẻ nhỏ phơi nhiễm các bộ phim bạo lực.

"Bạo lực không phải là vấn đề về thị hiếu mà nó rất nguy hiểm. Trường hợp không may này cho thấy những gì có thể xảy ra khi trẻ nhỏ phơi nhiễm bạo lực cực điểm. Cha mẹ phải đảm bảo họ giữ các bộ phim và trò chơi đó ngoài tầm tay trẻ nhỏ", Pattison nói.

Thanh Hảo (Theo Daily Mail)