Lường trước được Thế chiến II sẽ không kết thúc sớm, các điệp viên Anh đã nghĩ ra kế hoạch cho kích thích tố giới tính nữ vào đồ ăn của Adolf Hitler để hạn chế sự hung hăng của trùm phát xít.


Các điệp viên dự định lén bỏ hàng chục liều oestrogen (hoóc môn động dục nữ) vào đồ ăn của Hitler để làm trùm phát xít bớt hiếu chiến và trở nên dễ bảo giống như người em gái Paula, làm thư ký.

Điệp viên Anh cho rằng oestrogen không mùi vị, có tác dụng chậm, khó phát hiện và như vậy nó sẽ vượt qua được các cuộc kiểm tra về thức ăn của Hitler.

Kế hoạch biến "ông Hitler" thành "bà Hitler" của quân đồng minh chỉ là một trong một loạt ý tưởng kỳ quặc được đưa ra nhằm phá vỡ bế tắc, một cuốn sách mới đây cho biết.

Ngoài ý tưởng trên, quân đồng minh còn có kế hoạch phun keo dán xuống quân Đức để lực lượng này bị dính chặt xuống đất hoặc gài bom vào hộp hoa quả rồi xuất sang Đức.

Kế hoạch nông nổi trên được tiết lộ trong cuốn Các vũ khí bí mật: Công nghệ, Khoa học và cuộc đua giành chiến thắng trong Thế chiến II của giáo sư Brian Ford. Vị giáo sư này nói: "Nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của kích thích tố giới tính - mới được bắt đầu sử dụng trong trị liệu tính ở London. Quân đồng minh hy vọng bỏ oestrogen vào đồ ăn của Hitler để thay đổi giới tính nhân vật này, làm cho trùm phát xít nữ tính hơn và bớt hiếu chiến".

Giáo sư Ford ở trường đại học Cardiff nói, chính phủ Anh đã cân nhắc nghiêm túc kế hoạch trên và thấy rằng nó rất khả thi. Điệp viên Anh đã sẵn sàng và chuẩn bị thực thi âm mưu.

Hitler có những người chuyên nếm thức ăn để đảm bảo rằng đồ ăn không bị bỏ thuốc độc. Theo giáo sư Ford, "hóc môn giới tính lại là vấn đề khác. Nó chỉ tác động nếu bạn nạp nó vào người suốt nhiều tháng, do đó, không ai nghi ngờ rằng hóc môn được bỏ vào đồ ăn".

Kế hoạch nữ hóa Hitler tới giờ mới được tiết lộ sau khi các tài liệu nhạy cảm được công bố.

  • Hoài Linh (Theo The Sun, DailyMail)