Lily Clarke (21 tuổi) ở Anh được mệnh danh là "Người đẹp ngủ trong rừng thời hiện đại" vì cứ 7 tháng một lần cô lại chìm vào giấc ngủ li bì suốt 2 tháng trời.

Cứ 7 tháng một lần, Lily lại chìm vào giấc ngủ kéo dài 2 tháng (Ảnh: Daily Mail)

Được biết, Lily Clarke mắc chứng bệnh hiếm gặp có tên Kleine-Levin, cô đã ngủ xuyên kỳ thi, Giáng sinh và năm mới, thậm chí là bỏ lỡ buổi tiệc sinh nhật lần thứ 18 của mình.

Mẹ của  Lily, bà Adele (47 tuổi) nhớ lại, năm 2007, Lily cũng đã chìm vào một giấc ngủ dài tương tự trong lúc gia đình chuẩn bị ăn tối sau một ngày trượt băng mệt mỏi. "Trước khi thức ăn được bê lên, Lily đã ngủ say trên ghế. Chúng tôi không thể đánh thức con bé dậy và phải bế nó rời khỏi nhà hàng".

Lily được đánh thức để ăn rồi lại tiếp tục ngủ (Ảnh: Daily Mail)

Lily ngủ sâu khoảng 23 tiếng một ngày và được đánh thức trong một khoảng thời gian ngắn đủ để ăn rồi lại tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

Trung bình cứ 7 tháng Lily lại ngủ mất 2 tháng. "Con bé đã bỏ lỡ những phần rất lớn của cuộc đời mình"- bà Adele ngậm ngùi.

Hiện vẫn chưa có phương thức nào để chữa trị hội chứng này. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng hội chứng  Kleine-Levin chỉ xảy ra đối với thanh niên, vì thế trong tương lai, Lily có thể khỏi bệnh.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)