- Phe nổi dậy Libya tuyên bố giành quyền kiểm soát Tripoli; Phó Tổng thống Mỹ trấn an Trung Quốc rằng kinh tế Mỹ sẽ không vỡ nợ... là những tin đáng chú ý nhất.

Nổi bật

Tối qua (21/8), lực lượng nổi dậy Libya tuyên bố đã kiểm soát thủ đô Tripoli ngoại trừ thành trì Bab al-Aziziyah đồng thời đã chiếm Quảng trường Xanh ở trung tâm của thủ đô.


Kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin cả ba người con của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đều đang nằm trong tay lực lượng nổi dậy. Saif và Saadi bị bắt còn Mohammed đầu hàng.
 
Thủ lĩnh của lực lượng nổi dậy tại Libya cùng ngày cho biết, đơn vị quân đội hàng đầu bảo vệ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đã đầu hàng và hạ vũ khí.

Quan chức cao cấp của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) Abdullah Almayhop cho biết lực lượng nổi dậy đang loại bỏ những gì còn lại của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Tin nhanh

- Chủ tịch Ủy ban bầu cử độc lập Afghanistan cho biết, cơ quan này đã loại 9 nghị sỹ khỏi quốc hội trong một vụ tranh cãi về các cuộc bầu cử gian lận năm ngoái.

- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il ngày 21/8 đã thăm một nhà máy thủy điện ở Viễn Đông của Nga trong chuyến công du hiếm hoi kéo dài một tuần tại Nga.

- Nội các Ai Cập cho biết, tuyên bố "lấy làm tiếc" của Israel về cái chết của 5 cảnh sát Ai Cập trong cuộc tấn công của Israel gần biên giới hai nước, là chưa đủ.

- Ít nhất 3 người thiệt mạng trong một vụ cháy tàu chở khách ở miền trung Philippinese. Chiếc tàu gặp nạn khi đang chở 67 người, bao gồm cả thuỷ thủ đoàn.

Phát biểu

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

"Các bạn được an toàn", Phó Tổng thống Mỹ phát biểu tại Trung Quốc. Ông bác bỏ tuyên bố rằng quyền lực Mỹ đang suy yếu và nói rằng, Chính phủ Mỹ sẽ không bao giờ vỡ nợ.

"Không có ai quan tâm về điều này hơn chúng tôi, người Mỹ sở hữu 87% tài sản tài chính và 69% trái phiếu, còn người Trung Quốc nắm 1% tài sản tài chính và 8% trái phiếu của chúng tôi".

Tin ảnh

Một tay súng thuộc phiến quân ở Libya đang đấu súng với quân đội chính phủ gần cánh rừng Gadayem, phía tây Tripoli hôm 21/8. (Ảnh: Getty).

Kỷ niệm

Hội Chữ thập đỏ do một thầy thuốc Thụy Sĩ là Henry Dunant (1828-1910) sáng lập. Ngày 22/8/1864, một hội nghị quốc tế được triệu tập ở Genève, chính thức ký công ước Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Thanh Vân (Tổng hợp)