Đồ lót gợi cảm, búp bê đồ chơi và nhiều dụng cụ hỗ trợ sex khác được trưng bày la liệt tại một hội chợ ngành công nghiệp người lớn trên lãnh thổ Ma Cao, Trung Quốc đã cho thấy sự lớn mạnh nhanh chóng của ngành công nghiệp này như thế nào.
Ngày 19/8 vừa qua, Hội chợ người lớn châu Á thường niên lần thứ 4 trưng bày các sản phẩm đồ chơi tình dục nhằm hướng tới tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng tại Trung Quốc. Ngành công nghiệp người lớn đang khai thác thị trường Trung Quốc và châu Á giữa lúc châu Âu và Mỹ đang suy thoái.
Một người bán hàng trong triển lãm cho biết nhiều người Trung Quốc hiện đã có cái nhìn cởi mở hơn về sex nên nhu cầu về các sản phẩm đồ chơi tình dục cũng nhiều hơn. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi nhanh chóng trong xã hội Trung Quốc và sự phát triển mạnh mẽ một ngành công nghiệp mới.
Các nhà tổ chức cho biết họ đang lên kế hoạch để thực hiện các hội chợ tương tự vào cuối năm nay tại những vùng miền khác của Trung Quốc như Thâm Quyến, Phúc Kiến, Thanh Đảo, nơi sẽ có 3/4 số đồ chơi tình dục trên thế giới được tung ra.
Khó có đối thủ nào có thể vượt qua Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi tình dục. Năm ngoái, sản phẩm của Trung Quốc chiếm 70% thị trường thế giới và trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Tại Trung Quốc, có hơn 1.000 nhà sản xuất với trị giá khoảng 2 tỷ USD mỗi năm.
"Chất lượng cuộc sống tại Trung Quốc đang được nâng cao và người dân muốn nâng cấp lối sống của họ nên thị trường cần nhiều sản phẩm của chúng tôi"-Bo Chen, một nhà sản xuất có gian hàng triển lãm những con búp bê tình dục có giá tới 2.500 USD cho biết.
Trước đây Chen từng sở hữu một nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) nhưng cách đây 3 năm, anh đã quyết định bắt đầu làm đồ chơi tình dục vì anh thấy đây là một mặt hàng có triển vọng.
Chen không phải là trường hợp hiếm-Kenny Lo, giám đốc điều hành hội chợ cho biết. Nhiều nhà sản xuất Trung Quốc nhận thấy họ có thể tinh chỉnh các dòng sản phẩm của mình để làm ra các sản phẩm cho người lớn với vốn đầu tư ít và thu lại lợi nhuận lớn.
Mỹ và châu Âu có truyền thống là thị trường lớn nhất của ngành công nghiệp tình dục nhưng sự suy giảm của nền kinh tế đã kéo theo sự sụt giảm của ngành công nghiệp này, trong khi đó sự cạnh tranh và lợi nhuận thấp đã khiến các nhà sản xuất cũng lâm vào tình trạng khó khăn hơn. Tuy nhiên, ở châu Á, ngành công nghiệp người lớn lại đang phát triển nhanh chóng.
Nhiều thập kỷ qua, người Trung Quốc sống khá cứng nhắc và bao bọc mình trong những bộ quần áo kín đáo. Nhưng ngày nay, các cửa hàng bán đồ chơi tình dục đã có mặt ở hầu hết các thành phố và những hình ảnh khiêu dâm bị cấm lại xuất hiện la liệt trên Internet.
Nền kinh tế đang bùng nổ của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, là nhân tố chính khiến cách nhìn nhận của người dân Trung Quốc về tình dục thay đổi.
"Ngày nay những người mới giàu tại Trung Quốc không chỉ muốn BMW hay Gucci", họ muốn thể hiện bản thân và có đôi giày gợi cảm hay một bộ đồ lót quyến rũ để có được những cuộc vui đích thực"-Zach Goode, trưởng phòng kinh doanh công ty Electric Eel cho hay.
Sầm Hoa (Theo AP)
Một người bán hàng trong triển lãm cho biết nhiều người Trung Quốc hiện đã có cái nhìn cởi mở hơn về sex nên nhu cầu về các sản phẩm đồ chơi tình dục cũng nhiều hơn. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi nhanh chóng trong xã hội Trung Quốc và sự phát triển mạnh mẽ một ngành công nghiệp mới.
Các nhà tổ chức cho biết họ đang lên kế hoạch để thực hiện các hội chợ tương tự vào cuối năm nay tại những vùng miền khác của Trung Quốc như Thâm Quyến, Phúc Kiến, Thanh Đảo, nơi sẽ có 3/4 số đồ chơi tình dục trên thế giới được tung ra.
Khó có đối thủ nào có thể vượt qua Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi tình dục. Năm ngoái, sản phẩm của Trung Quốc chiếm 70% thị trường thế giới và trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Tại Trung Quốc, có hơn 1.000 nhà sản xuất với trị giá khoảng 2 tỷ USD mỗi năm.
"Chất lượng cuộc sống tại Trung Quốc đang được nâng cao và người dân muốn nâng cấp lối sống của họ nên thị trường cần nhiều sản phẩm của chúng tôi"-Bo Chen, một nhà sản xuất có gian hàng triển lãm những con búp bê tình dục có giá tới 2.500 USD cho biết.
Trước đây Chen từng sở hữu một nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) nhưng cách đây 3 năm, anh đã quyết định bắt đầu làm đồ chơi tình dục vì anh thấy đây là một mặt hàng có triển vọng.
Chen không phải là trường hợp hiếm-Kenny Lo, giám đốc điều hành hội chợ cho biết. Nhiều nhà sản xuất Trung Quốc nhận thấy họ có thể tinh chỉnh các dòng sản phẩm của mình để làm ra các sản phẩm cho người lớn với vốn đầu tư ít và thu lại lợi nhuận lớn.
Mỹ và châu Âu có truyền thống là thị trường lớn nhất của ngành công nghiệp tình dục nhưng sự suy giảm của nền kinh tế đã kéo theo sự sụt giảm của ngành công nghiệp này, trong khi đó sự cạnh tranh và lợi nhuận thấp đã khiến các nhà sản xuất cũng lâm vào tình trạng khó khăn hơn. Tuy nhiên, ở châu Á, ngành công nghiệp người lớn lại đang phát triển nhanh chóng.
Nhiều thập kỷ qua, người Trung Quốc sống khá cứng nhắc và bao bọc mình trong những bộ quần áo kín đáo. Nhưng ngày nay, các cửa hàng bán đồ chơi tình dục đã có mặt ở hầu hết các thành phố và những hình ảnh khiêu dâm bị cấm lại xuất hiện la liệt trên Internet.
Nền kinh tế đang bùng nổ của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, là nhân tố chính khiến cách nhìn nhận của người dân Trung Quốc về tình dục thay đổi.
"Ngày nay những người mới giàu tại Trung Quốc không chỉ muốn BMW hay Gucci", họ muốn thể hiện bản thân và có đôi giày gợi cảm hay một bộ đồ lót quyến rũ để có được những cuộc vui đích thực"-Zach Goode, trưởng phòng kinh doanh công ty Electric Eel cho hay.
Sầm Hoa (Theo AP)